Ứng dụng công nghệ thông minh của cách mạng công nghệ 4.0

Thứ 3, 16/05/2017 | 15:27:26
602 lượt xem

Sáng 16-5, UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Công ty TLH và Đoàn khoa học công nghệ Hoa Kỳ về việc ứng dụng công nghệ thông minh của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 trong sản xuất công nghiệp, nông nghiệp và đời sống. Đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư là cuộc cách mạng về sản xuất thông minh dựa trên các thành tựu đột phá trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ nano… với nền tảng là các đột phá của công nghệ số. Nông nghiệp thông minh cũng nằm ở việc chuyển dịch sang các cây trồng, vật nuôi khác có giá trị cao hơn lúa. Việc dịch chuyển ở đâu, chuyển bao nhiêu, giá trị cao hơn bao nhiêu… đều cần và có thể tính toán được nhờ khoa học dữ liệu.  Và thực tế ở Việt Nam nhiều địa phương đã triển khai ứng dụng và mang lại kết quả.

Sau khi nghe đại diện Công ty và Đoàn khoa học thuyết minh, đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, phát triển nông nghiệp công nghệ cao là ưu tiên cũng như chủ trương của tỉnh. Việc ứng dụng cuộc cách mạng công nghệ 4.0 trong sản xuất nông nghiệp là tất yếu và sẽ được tỉnh lưu ý.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở NN&PTNT làm đầu mối làm việc với Công ty để triển khai thí điểm mô hình tại tỉnh Thái Bình, đối tượng cây trồng được lựa chọn là các loại rau, quả ngắn ngày và định hướng lâu dài là nuôi tôm.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...