Không kết hợp những thực phẩm này với sữa

Thứ 7, 13/05/2017 | 08:12:35
719 lượt xem

Sữa là thức uống bổ dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên kết hợp sữa cùng với những nguồn thực phẩm dưới đây để tránh gây hại cho sức khỏe.

Sữa và trái cây

Đây là một thói quen phổ biến của nhiều bà nội trợ. Chúng ta nghĩ rằng sữa khi kết hợp cùng trái cây sẽ tạo ra hương vị thơm ngon hơn. Song thực tế cách làm này không tốt cho sức khỏe.

Một số loại như chuối, dâu tây được sử dụng khá nhiều, nhưng những loại quả này sẽ sản sinh ra nhiệt khi tiêu hóa, trong khi sữa có tác dụng làm mát.

Sự không hòa hợp sẽ khiến chúng ta dễ bị đau bụng, khó chịu, ợ chua, nguy hiểm hơn là ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

Sữa và thịt

Bạn nên uống sữa tách biệt thay vì bổ sung và ăn kèm thêm với những nguồn thực phẩm khác cùng một lúc. Bản thân sữa đã chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Hệ tiêu hóa cần thời gian để hấp thụ. Nếu bạn kết hợp sữa với những nguồn thực phẩm giàu protein khác như thịt, chắc chắn sẽ tạo áp lực cho quá trình tiêu hóa.

Sữa và cá

Đây được coi là sự kết hợp nguy hiểm nhất, cá khi kết hợp với sữa sẽ sản sinh chất độc là  ama trong cơ thể.

Độc tố ama là nguồn gốc của khá nhiều căn bệnh. Khi ăn cùng nhau rất dễ gây dị ứng trên da. Các nhà khoa học cũng tin rằng, đây có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về tim mạch.

Sữa và muối

Sữa và muối có tính đối nghịch rất lớn. Vậy nên bạn không được thêm sữa vào các món ăn đã cho muối. Điều này có thể gây tổn hại sức khỏe. Bạn sẽ không nhận ra hậu quả ngay lập tức, nhưng về lâu dài đây là tác nhân gây bệnh khó lường trước được. Vậy nên, đừng bao giờ mắc phải sai lầm này.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...