Ứng dụng kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh

Thứ 6, 28/04/2017 | 09:02:35
1,399 lượt xem

Thời gian qua, việc ứng dụng kỹ thuật cao, thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó tại BVĐK tỉnh, không chỉ khẳng định bước phát triển mạnh mẽ về chuyên môn, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của bệnh viện, mà còn có ý nghĩa lớn hơn khi giúp gia đình bệnh nhân giảm tối đa chi phí vì không cần phải chuyển tuyến trên.

Tại khoa Ngoại tổng hợp, bệnh nhân Nguyễn Văn Biền đang hồi phục rất nhanh sau ca phẫu thuật nội soi kén khí màng phổi. Trước đây, những ca bệnh như thế này, nếu không chuyển lên tuyến trên, bệnh nhân thường chỉ được đặt dẫn lưu đợi phổi nở và liền, nhưng tỷ lệ rủi ro cao. Đến nay, nhờ được mổ nội soi, bệnh nhân đã có nhiều tiến triển và nguyên nhân gây bệnh được xử lý hoàn toàn.

 Ông Nguyễn Văn Biền - Bệnh nhân: Tôi cũng thấy bệnh rất nhanh khỏi, được 3 ngày là tôi đi lại được, mà tôi dễ thở, dễ chịu, người khỏe.

 

 

 

Bác sĩ Đỗ Tất Thành - Khoa Ngoại tổng hợp, BVĐK tỉnh:  Kỹ thuật này ưu điểm thứ nhất là nó xâm lấn tối thiểu, giảm tổn thương cho BN, như bình thường trước mổ phải rạch đường mổ 20cm nhưng bây giờ chỉ 3 lỗ rất nhỏ 5 – 10mm thì giải quyết được nguyên nhân.

 

Cũng may mắn như bệnh nhân Nguyễn Văn Biền, bệnh nhân Trần Văn Ngà được phẫu thuật u thùy trên phổi trái ngay tại bệnh viện. Đây là lần đầu tiên kỹ thuật này được triển khai tại Thái Bình. Với những bệnh nhân nặng và tuổi cao như ông Ngà, nếu không phẫu thuật kịp thời, bệnh có thể ảnh hưởng đến chức năng hô hấp và nguy hiểm hơn là tính mạng của bệnh nhân.

 Ông Trần Văn Ngà - Bệnh nhân: Từ hôm phẫu thuật đến nay BS chăm sóc đến nơi đến chốn, sức khỏe đã tương đối hồi phục. Khi mổ xong tôi thấy người cũng khoan khoái dễ chịu hơn. 

 

 

Từ đầu năm 2017 đến nay, BVĐK tỉnh đã triển khai 26 kỹ thuật mới trong lâm sàng và chẩn đoán hình ảnh. Trong đó có những kỹ thuật phức tạp, đòi hỏi hệ thống máy móc hiện đại, nhân lực trình độ cao như: phẫu thuật u trung thất, cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn, tán sỏi thận qua da, vi phẫu mạch máu... Bệnh viện còn phối hợp với các bệnh viện tuyến TƯ trong triển khai và nâng cao các kỹ thuật chuyên sâu.

BSCKII Nguyễn Công Hóa - Phó giám đốc BVĐK tỉnh: Trong thời gian qua chúng tôi đã đào tạo được ekip phẫu thuật tương đối hoàn chỉnh, và trang thiết bị được sự giúp đỡ của UB tỉnh cũng như của Sở Y tế mà chúng tôi ngày càng hoàn thiện và trang bị hiện đại trang thiết bị trong phòng mổ.. trong năm tới chúng tôi sẽ triển khai phẫu thuật tim, đặc biệt phẫu thuật tim hở.

Việc ứng dụng kỹ thuật hiện đại đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng khám và điều trị tại BVĐK tỉnh. Nhiều bệnh nhân mắc bệnh nguy kịch, phức tạp đã được cứu sống kịp thời. Các dịch vụ y tế chất lượng cao đã đến gần hơn với người dân, từ đó giảm đáng kể số người bệnh phải chuyển tuyến và giảm tỷ lệ tử vong.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...