Phơi quần áo trong nhà nguy hiểm thế nào?

Thứ 3, 04/04/2017 | 08:20:00
932 lượt xem

Nếu bạn thường xuyên phơi quần áo trong nhà thì nên cảnh giác, bởi điều này có thể gây hại cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia, quần áo nên được phơi ở điều kiện thời tiết khô ráo, phơi trong nhà là phản khoa học và dễ gây bệnh, đặc biệt là những người có hệ miễn dịch suy yếu.

Phơi quần áo trong nhà sẽ làm tăng mức độ ẩm trong phòng lên khoảng 30%. Đây sẽ là điều kiện lý tưởng để sản sinh các bào tử nấm mốc. Trên thực tế, có một loại nấm mốc như bào tử Aspergillus fumigatus, rất dễ sản sinh trong môi trưởng ẩm thấp. Loại nấm mốc này có thể gây nhiễm trùng phổi.

Theo giáo sư David Denning và nhóm của ông tại trung tâm nghiên cứu Quốc gia Aspergillosis tại Manchester, có rất nhiều bệnh nhân đã hít phải nấm bào tử Aspergillus. Ở những người khỏe mạnh và có khả năng chống viêm, kháng khuẩn tốt, có thể không gây hại. Tuy nhiên, một số trường hợp khác sẽ đối mặt với nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm. Điều kiện ẩm ướt là môi trường lý tưởng của hàng trăm loại nấm mốc, nhưng chỉ có một số loại được đánh giá là nguy hiểm và chúng có thể gây ra các vấn đề như viêm xoang, dị ứng, viêm phế quản.

Đối với những người mắc bệnh hen, ung thư, hệ miễn dịch kém, việc phơi đồ ẩm trong nhà có thể gây ho kéo dài, khó thở. Khi nấm xâm nhập vào cơ thể, trường hợp xấu thậm chí dẫn tới tử vong, tổn thương phổi nghiêm trọng.

Do đó, để tránh những hậu quả đáng tiếc, bạn nên phơi đồ ở một nơi thoáng mát, khô ráo, hạn chế giặt đồ vào những ngày mưa.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...