Cực kỳ nguy hiểm khi ngồi làm việc cả ngày

Thứ 5, 30/03/2017 | 15:12:16
627 lượt xem

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra, nếu bạn ngồi làm việc liên tục trong khoảng 6 tiếng liên tục trong 1 ngày có thể làm tăng nguy cơ tử vong. Ngồi nhiều là nguyên nhân dẫn tới các vấn đề như tim mạch, béo phì, tiểu đường, thậm chí là ung thư.

Trong cơ thể có 600 cơ và 206 xương, tất cả đều hỗ trợ bạn khi di chuyển. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn ngồi quá lâu sẽ khiến cơ thể trở nên kém linh hoạt, thậm chí là rước bệnh vào thân.

Dưới đây là những nguy cơ bạn có thể mắc phải khi ngồi làm việc liên tục trong nhiều giờ.

1. Ngồi quá lâu ảnh hưởng tới tuyến tụy, khi đó tuyến tụy sẽ bị kích thích và sản sinh thêm insulin. Về lâu dài, đây chính là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra bệnh tiểu đường.

2. Ngồi lâu một chỗ khiến lượng máu lưu thông lên lão ít hơn. Quá trình lưu thông máu bị ảnh hưởng sẽ dẫn tới chức năng não bộ suy giảm đáng kể.

3. Ngồi lâu còn tác động tiêu cực đến hệ tiêu hóa. Bạn sẽ gặp phải một số vấn đề như táo bón, đầy bụng, ợ nóng.

4. Ngồi làm việc nhiều giờ không tốt cho cột sống, khi đó các cơ sẽ không được cung cấp đủ máu. Điều này gây ra tình trạng đau nhức ở lưng và cổ.

5. Đây là thói quen gây tích tụ mỡ trong động mạch, mỡ tích tụ nhiều sẽ tác động đến sức khỏe tim mạch.

6. Lười vận động là một trong những nguyên nhân gây loãng xương. Vậy nên, hãy dành thời gian để vận động, tránh ngồi làm việc quá lâu trong nhiều giờ.

Hãy sắp xếp thời gian khoa học, cân đối giữa công việc và thời gian nghỉ ngơi. Vận động mỗi ngày là cách tốt nhất để ngăn ngừa trầm cảm, tăng cường hệ thống miễn dịch, duy trì chức năng não bộ, xương chắc khỏe, ổn định huyết áp và phòng nhiều bệnh nguy hiểm khác.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...