Thái Bình hưởng ứng Giờ trái đất năm 2017

Chủ nhật, 26/03/2017 | 16:21:38
845 lượt xem

Tối ngày 25 - 3, cùng với các địa phương trên cả nước, người dân và các doanh nghiệp tại Thái Bình đã tích cực hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất 2017” bằng cách tắt các thiết bị điện không cần thiết, thực hiện các hành động tiết kiệm năng lượng.

Thái Bình hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất 2017” .

Đúng 20h30 phút, đèn chiếu sáng công cộng, đèn trang trí, biển quảng cáo, bảng tin điện tử và  tại các tuyến đường, trung tâm thương mại, nhà hàng khách sạn, cơ quan công sở và một số khu vực công cộng trên địa bàn thành phố đồng loạt tắt điện. Tại các huyện, thành phố chiến dịch Giờ trái đất năm 2017 được người dân hưởng ứng nhiệt tình bằng các tắt toàn bộ hệ thống điện sáng trước cửa, đèn đường,  đèn led và đèn nháy trang trí. Trong suốt quá trình diễn ra giờ trái đất, cán bộ điện lực đã xuống từng nhà vận động bà con nhân dân tắt những thiết bị điện không ảnh hưởng đến sinh hoạt, nâng cao nhận thức về tiết kiệm điện năng.

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh - Giám đốc Điện lực Kiến Xương nói về hành động của Giờ trái đất năm 2017 cho biết: “Điện lực Kiến Xương đã treo băng rôn đến tất cả các khu vực. Người dân cũng nắm bắt được chương trình và nhiệt tình hưởng ứng tham gia.”

Giờ Trái đất năm 2017 không chỉ đơn thuần là chiến dịch nhằm tiết kiệm năng lượng mà việc tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết là một hành động đơn giản mang tính biểu trưng để nhắc nhở cộng đồng, cá nhân hãy quan tâm, hành động thiết thực giảm thiểu biến đổi khí hậu, tạo thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đồng thời ưu tiên sử dụng những thiết bị tiết kiệm điện năng. 

Ông Phí Minh Tân - Trưởng phòng kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình cho rằng: “Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Thái Bình sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.  Công ty phối hợp với cơ quan truyền thông tuyên truyền tới toàn bộ khách hàng thực hành tiết kiệm điện hàng ngày, hàng giờ.”

Điện đã tắt tại các trung tâm thương mại, các tuyến đường, trung tâm thương mại, nhà hàng khách sạn, cơ quan công sở và một số khu vực công cộng

Sau một giờ hưởng ứng chiến dịch, công suất điện tiết kiệm điện của toàn tỉnh là trên 30.000kWh, giảm gần 15% so với ngày thường. Những hoạt động này đã góp phần đưa chương trình tiết kiệm điện thành một phong trào sôi nổi trên địa bàn tỉnh.                                                                 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...