Tác hại của thói quen sử dụng di động trước khi đi ngủ

Thứ 3, 14/03/2017 | 14:58:46
956 lượt xem

Nhiều người thường sử dụng điện thoại di động để chơi game, đọc thông tin vào thời gian trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, đây là một thói quen gây hại cho sức khỏe ít ai ngờ tới.

Theo khảo sát, facebook và instagram, email được người dùng kiểm tra thường xuyên, đặc biệt vào ban đêm. Ánh sáng từ điện thoại di động ảnh hưởng tới não bộ, tầm nhìn và gây ra một số vấn đề sức khỏe khác. Các nhà khoa học đã chứng minh ánh sáng phát ra từ điện thoại di động có thể cản trở quá trình sản xuất hormone melatonin, đây là loại hormone kích thích giấc ngủ vào ban đêm.

Ảnh hưởng thị lực

Ánh sáng màu xanh phát ra từ điện thoại di động có bước sóng ngắn, đôi khi ánh sáng sẽ thay đổi và nhấp nháy tùy theo mục đích sử dụng của người dùng. Điều này ảnh hưởng tiêu cực tới thị lực, nghiêm trọng hơn có thể làm hỏng võng mạc.

Mất ngủ

Ánh sáng điện thoại ảnh hưởng tới quá trình sản xuất melatonin. Melatonin là chất kích thích giúp chúng ta ngủ ngon hơn và điều hòa chu trình giấc ngủ. Thường xuyên kiểm tra điện thoại vào buổi tối có thể khiến bạn mất ngủ, thậm chí là trầm cảm.

Nguy cơ ung thư

Như đã nói ở trên, melatonin là một loại hormone quan trọng cho giấc ngủ, tinh thần. Đặc biệt, đây còn là chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư, ví dụ như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt. Sử dụng điện thoại di động quá nhiều làm suy giảm lượng hormone này trong cơ thể.

Ảnh hưởng não bộ

Khi giấc ngủ bị gián đoạn, hệ thần kinh cũng bị ảnh hưởng theo. Ngủ thiếu giấc khiến tinh thần mệt mỏi, mất tập trung, ăn uống không ngon miệng, dẫn tới quá trình trao đổi chất kém đi và lượng máu lưu thông lên não bị chậm lại.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...