Nên thường xuyên ăn hành tây, hành lá

Thứ 4, 30/11/2016 | 08:30:32
651 lượt xem

Hành tây và hành lá đều là những nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp, vậy tại sao cần ăn 2 loại thực phẩm này trong mùa đông?

Hành tây: Làm giảm cảm lạnh và cúm

Mùa đông là thời điểm chúng ta dễ bị cảm lạnh, nghẹt mũi. Trong trường hợp này, hành tây sẽ trở thành một trợ thủ đắc lực giúp bạn giảm nhanh triệu chứng khó chịu. Các nghiên cứu đã chỉ ra hành có tác dụng hạ sốt, lợi tiểu, long đờm, chống viêm kháng khuẩn hiệu quả.

Với hành tây, bạn có thể chế biến thành các món súp, kết hợp với rau xanh hoặc các nguồn thực phẩm khác. Bạn nên ăn súp khi còn nóng, các dưỡng chất trong hành sẽ dễ hấp thụ hơn và mang lại tác dụng kỳ diệu. 

Hành tây khi sử dụng nhiều có thể gây hại cho dạ dày. Do đó, đối với những người đã và đang mắc bệnh về dạ dày cần nấu chín, không nên sử dụng hành sống bởi có thể gây rủi ro đáng tiếc.

Hành lá: Hỗ trợ giải độc

Hành lá chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, ví dụ như vitamin C, carotene, diệp lục. Diệp lục có tác dụng giải độc cơ thể rất tốt, bạn có thể thêm hành lá trong nhiều món ăn khác nhau để tăng thêm hương vị cũng như lợi ích sức khỏe. Hành lá được đánh giá như một loại "thần dược" thiên nhiên mà chúng ta không nên bỏ qua.

Do chứa nhiều chất kháng sinh nên tinh dầu hành có tác dụng sát khuẩn mạnh, bổ sung hành lá là cách chống vấn đề viêm nhiễm hiệu quả. Vì hành có thể kích thích được tuyến mồ hôi nên còn được sử dụng như một thức ăn giải độc. Người ta vẫn nấu cháo hành để chữa cảm mạo, phong hàn, nhức đầu ăn cháo hành nóng, chữa đau lưng, kiết lỵ.

Quercitin trong hành lá được các nhà khoa học chứng minh có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Bên cạnh đó, chất kaempferol giúp ích cho phụ nữ, làm giảm rủi ro ung thư buồng trứng ít nhất là 40 %.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...