Nhiều đề tài sáng tạo tham dự hội thi KHKT khối THCS huyện Tiền Hải

Thứ 3, 15/11/2016 | 08:49:54
619 lượt xem

Hội thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) dành cho học sinh Trung học năm 2016-2017 do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiền hải ( Thái Bình ) tổ chức đã thu hút các trường THCS trên địa bàn huyện tham gia. 30 đề tài thuộc nhiều lĩnh vực trong đó có nhiều đề tài mang tính ứng dụng cao.

Máy chưng cất nước biển thành nước ngọt bằng năng lượng gió và năng lượng mặt trời

Lần đầu tiên em Nguyễn Thị Vân của Trường THCS Đông Xuyên(Tiền Hải) tham gia Hội thi KHKT do phòng GD&ĐT huyện Tiền Hải tổ chức với Đề tài “Nghiên cứu máy chưng cất nước biển thành nước ngọt bằng năng lượng gió và năng lượng mặt trời”. Xuất phát từ thực tế nhiều xã ven biển đang thiếu nước ngọt, đặc biệt là những người lính đang làm nhiệm vụ tại những vùng hải đảo đang từng ngày, từng giờ tiết kiệm từng giọt nước để phục vụ sinh hoạt, Vân và các bạn trong lớp đã thiết kế mô hình này.

 Em Nguyễn Thị Vân – Trường THCS Đông Xuyên : "Dù đây chỉ  là mô hình thôi, nhưng em mong muốn dự án này sẽ được nhân rộng để mọi người dân ven biển cũng như là các chú bộ đội có thể sử dụng, khắc phục tình trạng khan hiếm nước ngọt" .

 

 

Em Phạm Ngọc Mai trường THCS Nam Thịnh tham dự đề tài máy thu hoạch rong biển. Với cấu tạo đơn giản, giá thành sản xuất rẻ và tính ứng dụng cao đề tài đã xuất sắc dành giải Nhất của cuộc thi.

Em Phạm Ngọc Mai - Trường THCS Nam Thịnh với đề tài máy thu hoạch rong biển

Em Phạm Ngọc Mai trường THCS Nam Thịnh chia xẻ: "Quê em là quê ven biển nên diện tích ao đầm khá lớn. Mỗi khi nhìn thấy bà con nông dân phải mò mẫm dưới đồng, đặc biệt là khai thác rong biển trong những ngày lạnh buốt như thế, thì rất cả mọi người đều có cảm giác như em vậy, nên em thiết nghĩ cần có một loại máy giúp ích cho bà con nông dân không phải mò mẫm dưới nước lạnh và làm sạch môi trường nước của ao, tăng năng suất lao động cho bà con” 

Dù đây mới là lần thứ 3, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiền Hải tổ chức cuộc thi KHKT dành cho học sinh khối THCS nhưng đã thu hút sự tham gia của tất cả các trường trên địa bàn huyện với trên 200 đề tài, trong đó có nhiều đề tài sáng tạo gần gũi thực tế và tính ứng dụng cao, không chỉ gắn với lĩnh vực khoa học tự nhiên, ứng dụng công nghệ mới mà còn gắn liền với đời sống sản xuất của người dân huyện Tiền Hải.

 Ông Lê Đình Phúc – Trưởng phòng giáo dục đào tạo huyện Tiền Hải khẳng định:“Chúng tôi xác định đây là sân chơi trí tuệ, tạo cơ hội để bồi dưỡng năng lực thực tế cho đội ngũ giáo viên và các em học sinh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng yêu cầu đổi mới GDĐT” 

Thông qua cuộc thi đã khơi dậy lòng đam mê học tập, khuyến khích sự sáng tạo trong học sinh toàn huyện. Và cũng chính từ cuộc thi này, đã có đề tài sáng tạo của học sinh Tiền Hải xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi sáng tạo KHKT Toàn quốc, góp phần đưa chất chất lượng giáo dục đào tạo của huyện biển Tiền Hải lên một tầm cao mới.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...