Thời điểm lý tưởng để ngắm siêu trăng

Thứ 2, 14/11/2016 | 14:26:58
535 lượt xem

Siêu trăng lớn nhất trong gần 70 năm qua đã xuất hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới. Người Việt Nam sẽ có cơ hội quan sát hiện tượng đặc biệt này vào khoảng 20h52 hôm nay (14/11).

Người dân nhiều nước trên thế giới đang chứng kiến hiện tượng siêu trăng lớn nhất thế giới trong gần 70 năm qua. Trong ảnh, trăng tròn nhìn từ cầu Waterloo Bridge, London (Anh) ngày 13/11 (giờ địa phương). Ảnh: Owen Llewellyn

Theo EarthSky.org, "đại" siêu trăng sẽ xuất hiện vào lúc 8 giờ 52 phút sáng giờ miền đông Bắc Mỹ (khoảng 20 giờ 52 phút giờ Việt Nam) ngày 14/11.

Châu Á được đánh giá là “địa điểm vàng” để quan sát siêu Trăng ở kích thước cực đại nhất. Và thời điểm lý tưởng là 21 giờ 52 phút giờ Hong Kong (Trung Quốc), tương đương 20 giờ 52 phút giờ Việt Nam ngày 14/11.

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết siêu trăng của tháng 11 năm nay đạt vẻ ngoài “tròn vành vạnh” trong 2 giờ vệ tinh lớn nhất của Trái Đất này đi đến điểm cận địa.

Nhưng người dân tại Bờ Đông thuộc Bắc Mỹ và châu Âu vẫn có thể quan sát siêu trăng vào một hoặc hai ngày sau đó.

Hãng BBC đưa tin siêu trăng có thể lớn hơn 14% và sáng thêm 30% so với Mặt Trăng trong những ngày rằm khác nhưng con người khó có thể nhận ra khác biệt đó bằng mắt thường. Hiện tượng siêu trăng thường xuất hiện khi Mặt trăng tiến gần Trái Đất nhất.

Theo dự đoán, sau khi “đại siêu trăng” này nhỏ lại, người yêu thích thiên văn vẫn có thể ngắm siêu trăng khác vào ngày 14/12/2016.

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...