Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước năm 2017

Thứ 7, 05/11/2016 | 09:19:58
424 lượt xem

Ngày 31-10-2016, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3126/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của các cơ quan nhà nước tỉnh Thái Bình năm 2017.

Giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Thái Bình.

Mục tiêu của Kế hoạch: Đầu tư hệ thống nền tảng, tích hợp, chia sẻ (LGSP) của tỉnh; bổ sung thiết bị bảo mật cho Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh, thiết bị tường lửa bảo vệ mạng nội bộ của cơ quan nhà nước cấp tỉnh, huyện để triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin mạng trên toàn tỉnh theo đúng quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông; tăng cường phát huy hiệu quả của các hệ thống ứng dụng CNTT dùng chung của tỉnh.

Kế hoạch nêu rõ các nhiệm vụ: Về hạ tầng kỹ thuật sẽ xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng thông tin và truyền thông đến cấp xã nhằm triển khai có hiệu quả các hệ thống ứng dụng CNTT dùng chung trong toàn tỉnh; Ứng dụng CNTT trong nội bộ cơ quan nhà nước, phát triển và triển khai các hệ thống ứng dụng CNTT dùng chung đến cấp xã để quản lý văn bản, điều hành, tác nghiệp liên thông từ cấp tỉnh, huyện đến xã. Đầu tư xây dựng cơ sở dữ liệu tập trung của tỉnh như cơ sở dữ liệu xác thực người dùng và một số cơ sở dữ liệu chuyên ngành khác để kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia.

Về ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người dân và doanh nghiệp: Hoàn thiện Cổng thông tin điện tử của tỉnh để triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trở lên thuộc nhóm dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh, huyện, xã ưu tiên triển khai tại các địa phương nhằm tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh khai thác có hiệu quả các thông tin, cơ sở dữ liệu trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.

Các giải pháp thực hiện như: Huy động nhiều nguồn vốn đảm bảo đầu tư đồng bộ. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo; xây dựng và hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển CNTT; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực CNTT.

Nội dung chi tiết xem tại đây

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...