Công bố quy hoạch phát triển điện gió

Thứ 5, 13/10/2016 | 16:59:04
614 lượt xem

Sáng ngày 13-10, Sở Công thương Thái Bình tổ chức công bố quy hoạch phát triển điện gió tỉnh Thái Bình đến năm 2020, có xét đến năm 2030.

Đại biểu nghe báo cáo quy hoạch phát triển điện gió tại Thái Bình.

Thái Bình là tỉnh có tiềm năng năng lượng gió, với tốc độ gió là 6,33m/s ở độ cao 95m. Phạm vi lập quy hoạch phát triển điện gió tại Thái Bình chỉ tập trung ở 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải. Tuy nhiên, với giá bán điện và lãi suất vốn vay như hiện nay thì dự án điện gió không có khả năng khả thi tài chính, không có các chủ đầu tư phát triển dự án, nên từ nay đến năm 2020, chưa thể phát triển dự án điện gió ở Thái Bình.

Đề án đề xuất đến giai đoạn 2020 – 2025 Thái Bình mới phát triển dự án điện gió với công suất lắp đặt khoảng 40MW. Sau năm 2025, mở rộng thành 70MW, với sản lượng gió tương ứng 183.300 MWh/năm.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Công thương đề nghị các địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi khi có các nhà đầu tư vào lĩnh vực điện gió; tăng cường tuyên truyền thu hút các dự án điện gió đầu tư vào địa bàn tỉnh .                                                 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...