UBND tỉnh nghe báo cáo Quy hoạch hạ tầng viên thông thụ động định hướng đến năm 2025

Thứ 4, 12/10/2016 | 16:43:09
537 lượt xem

Chiều 12-10, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nghe Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động tỉnh Thái Bình giai đoạn 2015 – 2020 và định hướng đến năm 2025.

Trong nhiều năm qua, kinh tế - xã hội tỉnh Thái Bình phát triển ổn định và tăng trưởng nhanh. Đi đôi với phát triển kinh tế là sự phát triển của ngành Viễn thông. Việc đảm bảo thông tin phục vụ sự lãnh đạo chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và Chính quyền, góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh – quốc phòng, phòng chống thiên tai, đáp ứng nhu cầu trao đổi cập nhật thông tin của nhân dân trên tất cả các lĩnh vực. Tuy nhiên việc phát triển nhanh cũng dẫn tới những bất cập như: Hạ tầng chồng chéo, mỗi doanh nghiệp xây dựng riêng một hạ tầng, trạm thu phát sóng và cáp thông tin dày đặc làm mất mỹ quan đô thị.

Đại diện các cơ quan chuyên môn, đơn vị tư vấn đã đưa ra quy hoạch cho phát triển hạ tầng kỹ thuật viễn thông trong thời gian tới với các hướng gồm : Các công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm, cột ăng ten, cột treo cáp với thiết kế phù hợp mỹ quan và chất lượng đảm bảo.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các Sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia xây dựng hạ tầng viễn thông thụ động ứng dụng công nghệ mới. Quy hoạch xây dựng và lắp đặt trạm thông tin đa năng cung cấp dịch vụ WIFI miễn phí, các tiện ích khác giúp nhân dân và du khách đến thăm Thái Bình và phục vụ thông tin liên lạc của tỉnh một cách tốt nhất.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...