Cảnh báo nguy cơ cháy nổ của bóng bay bơm khí Hydro

Thứ 5, 22/09/2016 | 08:21:49
615 lượt xem

Tại các điểm vui chơi dành cho trẻ em như quảng trường, công viên thường được bày bán rất nhiều loại bóng bay được bơm bằng khí Hydro. Tuy nhiên, các đồ chơi này không an toàn, tiểm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Hình minh họa (Nguồn: Internet).

Hydro là một chất khí dễ bốc cháy, nó cháy khi mật độ chỉ còn 4%. Hydro có phản ứng cực mạnh với Clo và Flo, tạo thành các axit hydrohalic, có thể gây tổn thương cho phổi và các bộ phận khác của cơ thể. Khi trộn với Ôxy, Hydro nổ khi bắt lửa, hoặc Hydro nổ khi có dòng điện đi qua, tốc độ cháy của loại khí này là 3.500m/s và nhiệt độ là trên 3.000 độ C.

Các bậc phụ huynh cần hết sức đề phòng cháy nổ khi cho trẻ em chơi các loại bóng bay được bơm bằng khí hydro, tuyệt đối không đứng gần người hút thuốc, thả bóng gần các dòng điện cao thế hoặc mang bóng vào khu vực nhà bếp.                                                                        

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...