Thái Bình thực hiện tốt công tác đất đai phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội

Thứ 6, 09/10/2015 | 09:53:44
619 lượt xem

Trên 2.400 hồ sơ thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, gia hạn sử dụng đất với diện tích trên 3.500 ha đã được UBND tỉnh Thái bình kí cho đến thời gian này

Công trường Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 (Ảnh nguồn mạng)

Đồng thời  tỉnh đã chỉ đạo tổ chức thực hiện giao đất kịp thời để thực hiện các công trình trọng điểm của tỉnh như: Dự án đường 39, đường Thái Bình – Hà Nam, đường vành đai Thái Bình, đê biển, bệnh viện 1000 giường, Trung tâm Điện lực, Quảng trường Tượng đài "Bác Hồ với nông dân" và các dự án đầu tư vào cụm, khu công nghiệp. Công tác giao đất, cho thuê đất đảm bảo đúng quy định của pháp luật, đáp ứng yêu cầu dân sinh và phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh.

UBND tỉnh chỉ đạo Ngành TN&MT tiếp tục  thực hiện tốt việc tham mưu, giải quyết hồ sơ thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất đảm bảo thời gian và trình tự thủ tục theo quy định.

 *, Đến nay, toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành cấp giấy chứng nhận lần đầu cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân (đạt 91,3% diện tích các loại đất cần cấp giấy chứng nhận).

Ngoài ra, Ngành TN&MT còn phối hợp với các huyện, ngành của tỉnh xử lý tốt các tồn tại, vướng mắc để cấp giấy chứng nhận cho các cơ sở tôn giáo (đạt 87% số cơ sở); tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng đất thực hiện các quyền theo quy định của pháp luật.

Hiện nay, Ngành TN&MT đang tiếp tục triển khai thực hiện xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai trên địa bàn toàn tỉnh để chuẩn hóa dữ liệu địa chính và xây dựng cơ sở dữ liệu số đến từng thửa đất, đáp ứng yêu cầu tra cứu, sử dụng hiệu quả thuận lợi cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

                                                                                                            Phạm Ngọc

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...