Những lầm tưởng về việc hút thuốc gây hại cho cơ thể

Thứ 4, 05/08/2015 | 08:11:41
513 lượt xem

Có lẽ ai cũng biết rằng, Hút thuốc lá làm giảm 10 năm của cuộc đời bạn và thật khó có thể bỏ hút thuốc lá. Tuy nhiên, không phải không thể. Nếu bạn gạt đi quan niệm sai lầm của mình liên quan đến hút thuốc, bạn chắc chắn sẽ cố gắng từ bỏ nó.

Nếu bạn bỏ hút thuốc bất cứ ở lứa tuổi nào, nó sẽ làm tăng tuổi thọ của bạn và giảm nguy cơ mắc bệnh do hút thuốc lá gây ra. Vì vậy, bỏ thuốc lá không bao giờ là quá muộn.

Không những tốt cho bạn mà tốt cho sức khỏe của những người xung quanh. Khi họ ở cùng chung không gian với những người hút thuốc lá, họ có thể hít vào lượng lớn khói thuốc độc hại.

Vì vậy bạn nên hiểu những mối nguy hại cũng như quan niệm sai lệch về việc hút thuốc.

 

Không chỉ chứa Nicotine: Mọi người luôn nói rằng nicotine trong thuốc lá có hại. Tuy nhiên, không phải chỉ có nicotine, trong thuốc lá còn có tới hàng ngàn các hợp chất khác có hại nhiều hơn so với nicotine. Trong số các chất này, 50% có thể gây ung thư.

Cắt giảm thuốc lá: Các quan niệm sai lầm rằng, giảm số điếu thuốc họ hút thuốc sẽ làm giảm tác hại. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng giảm thuốc lá sẽ không chứng minh, cải thiện được sức khỏe cho bạn. Tuy nhiên, nếu nó là bước đầu tiên của việc bỏ thuốc, đây là tín hiệu đáng vui mừng bởi bạn đã biết kiềm chế.

Cải thiện chế độ ăn uống: Nếu một người hút thuốc tin rằng có một chế độ ăn uống lành mạnh có thể đảo ngược tác hại của thuốc lá? Đây là một điều hoàn toàn sai lầm. Các hóa chất trong thuốc lá có thể làm tổn thương vĩnh viễn đến các cơ quan mà không thể bị đảo ngược bởi bất kỳ chế độ ăn uống lành mạnh nào. Trừ khi bạn bỏ thuốc lá hoàn toàn.

 

Lựa chọn loại thuốc lá nhẹ hơn: Đây là một quan niệm sai lầm, vì thuốc lá có tổ hợp các chất gây hại cho cơ thể giống nhau. Vì vậy nếu bạn có đổi lại loại thuốc lá thì cơ thể bạn vẫn bị ảnh hưởng do tác hại của thuốc lá gây ra.

Quá muộn để bỏ thuốc lá: Một số người nghĩ rằng không nên bỏ thuốc lá vì nó đã gây thiệt hại đủ cho cơ thể khi mình bắt đầu hút. Tuy nhiên, nếu bạn từ bỏ bất cứ khi nào nó sẽ có lợi cho cơ thể bạn. Bỏ hút thuốc ở mọi lứa tuổi có thể kéo dài tuổi thọ của bạn và nếu bạn bỏ thuốc lá trong vòng 30 tuổi, sẽ giảm được 90 % nguy cơ mắc bệnh.

Bỏ thuốc chỉ có một lợi ích: Bỏ thuốc sẽ không chỉ ngăn ngừa bệnh ung thư, điều này cũng sẽ làm cho tinh thần của bạn thư thái hơn, vận động cơ thể nhiều hơn và thức ăn trở nên ngon hơn nhiều.

Theo Boldsky

Laodong.com.vn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...