Tập huấn sử dụng, sửa chữa các loại máy nông nghiệp

Thứ 2, 06/04/2015 | 11:13:50
610 lượt xem

Sáng ngày 6-4, tại xã Thụy Dũng, huyện Thái Thụy, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Thái Bình phối hợp với Phòng Công thương huyện Thái Thụy khai giảng lớp tập huấn sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa các loại máy nông nghiệp.

 Giờ học thực hành sử dụng, sửa chữa các loại máy nông nghiệp

Tham dự khóa tập huấn các học viên là cán bộ kỹ thuật, công nhân vận hành máy tại các hợp tác xã nông nghiệp, các tổ dịch vụ và nhóm hộ nông dân có tổ chức dịch vụ máy cơ khí nông nghiệp trên địa bàn xã Thụy Dũng.  Học viên được miễn phí 100%.

Nội dung chính của khóa học là những kiến thức cơ bản về lí thuyết và thực hành như: Nguyên lý hoạt động của máy nông nghiệp; kỹ thuật vận hành, sử dụng, bảo dưỡng và sữa chữa những hỏng hóc thường gặp trong quá trình thao tác, sử dụng máy.

Ngoài phần lý thuyết, học viên còn được giảng viên hướng dẫn thực hành trực tiếp trên loại máy nông nghiệp hiện có tại địa phương. Mục tiêu của lớp tập huấn này là giúp học viên hiểu được tính năng tác dụng của máy nông nghiệp; biết sử dụng đúng kỹ thuật, an toàn hiệu quả và tăng tuổi thọ của máy, giúp người nông dân có nhận thức cao hơn về cơ giới hóa, về thay đổi phương thức sản xuất và biết sử dụng máy nông nghiệp có hiệu quả cao.

Thời gian tới, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Thái Bình sẽ phối hợp với Phòng Công thương huyện Đông Hưng và huyện Hưng Hà tổ chức tập huấn cho 70 học viên địa phương về cách thức sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng và sửa chữa các loại máy nông nghiệp.

Duy Huy

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...