Hội nghị cán bộ chủ chốt Bộ KH &CN

Thứ 6, 27/03/2015 | 15:38:13
743 lượt xem

Chiều ngày 27-3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Thái Bình, Bộ Khoa học và Công nghệ ( KH&CN) đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt. Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân; lãnh đạo các cục, vụ, viện của Bộ KH &CN và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên đã tới dự.

Sau lời phát biểu khai mạc và gợi ý thảo luận tại hội nghị của Bộ trưởng Bộ KH &CN Nguyễn Quân, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên đã khái quát lại quá trình hình thành và phát triển của tỉnh Thái Bình. Đồng thời, thông tin tới các đại biểu những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình trong năm 2014.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho rằng: Kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình đạt được những kết quả đó, có sự đóng góp không nhỏ của các Bộ, ngành Trung ương, đặc biệt là Bộ KH&CN. Toàn tỉnh hiện có hàng ngàn sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được nghiên cứu, ứng dụng vào thực tiễn. Công tác quản lý Nhà nước về KH&CN từng bước được đổi mới. UBND tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo Sở KH&CN ký kết với các Sở, ngành và các tổ chức KH&CN Trung ương thu hút các nguồn lực.

Hoạt động thẩm định, giám định công nghệ có hiệu quả. Nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được ứng dụng vào thực tiễn. Hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng, sở hữu trí tuệ, thông tin, thanh tra KH &CN được tăng cường. Tiềm lực KH&CN và đội ngũ trí thức của tỉnh tiếp tục phát triển nhanh về số lượng và chất lượng. Công tác đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho nghiên cứu, chuyển giao tiến bộ KH&CN tiếp tục được quan tâm.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại hội nghị

Thái Bình cũng là một trong 6 tỉnh được Bộ KH &CN ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2012 - 2015, định hướng 2020.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình mong rằng: Bộ KH&CN tiếp tục phối hợp với Thái Bình trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các hoạt động KH&CN của tỉnh. Chỉ đạo các cơ quan của Bộ hỗ trợ Thái Bình trong một số dự án thuộc các chương trình trọng điểm Quốc gia, hỗ trợ tìm kiếm chuyển giao và nâng cao trình độ KH&CN trong các doanh nghiệp của tỉnh. Hỗ trợ một số dự án thuộc chương trình hợp tác, đặc biệt là dự án xây dựng khu thực nghiệm sinh học công nghệ cao, dự án kè chắn sóng đê biển.

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian đánh giá lại những kết quả đạt được, đồng thời thảo luận về những tồn tại hạn chế, khó khăn vướng mắc. Đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trong các hoạt động KH &CN thời gian tới.

                                                                           Hữu Phước

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...