Thái Bình tham dự hội nghị trực tuyến của Bộ Khoa học và Công nghệ

Thứ 6, 06/03/2015 | 17:57:27
563 lượt xem

Sáng ngày 6-3, Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị toàn quốc về thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của tổ chức khoa học và công nghệ công lập với 63 điểm cầu trên cả nước. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Cao Thị Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Điểm cầu tại Thái Bình

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo của Bộ Khoa học và Công nghệ về tình hình thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của tổ chức khoa học và công nghệ công lập. Sau gần 10 năm thực hiện Nghị định 115 năm 2005 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của tổ chức khoa học và công nghệ công lập đã tạo nên những bước chuyển biến trong hoạt động của các tổ chức khoa học công nghệ.

Tuy nhiên, việc thực hiện chính sách này vẫn còn gặp nhiều vướng mắc, khó khăn do vẫn còn tâm lý ỷ lại của một bộ phận cán bộ làm khoa học công nghệ gây trở ngại trong quá trình chuyển đổi, nhiều hạn chế ràng buộc trong cơ chế chính sách ( nhất là hạn chế trong khuôn khổ định mức chi, thiếu đồng bộ của hệ thống văn bản pháp luật, một số quy định của Nghị định 115 còn thiếu hợp lý)….

Các đại biểu đã tập trung thảo luận phân tích nguyên nhân, hạn chế, những khó khăn, vướng mắc để đưa ra những đề nghị, giải pháp nhằm thực hiện tốt cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các tổ chức khoa học, công nghệ công lập.

  Khánh Giang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...