Ăn trái cây từ Trung Quốc, 9 người mắc bệnh

Thứ 4, 18/02/2015 | 08:14:38
692 lượt xem

Một công ty thực phẩm Úc đã thu hồi các sản phẩm quả chín đông lạnh sau một trận bùng phát bệnh viêm gan A liên quan đến nguồn cung cấp nước và vệ sinh không đạt tiêu chuẩn trong một nhà máy đóng gói của Trung Quốc.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Chính quyền Úc điều tra vào hôm thứ hai, khi chín người đã được chẩn đoán mắc bệnh sau khi ăn các loại hoa quả của công ty Patties Foods, được trồng ở Chile và Trung Quốc trước khi được đóng gói tại một nhà máy của Trung Quốc.

"Chúng tôi dự đoán rằng sẽ còn có thêm nhiều ca bệnh khác" Sonya Bennett, giám đốc cao cấp của Trung tâm dự phòng bệnh truyền nhiễm của bang Queensland nói với các phóng viên.

Sự an toàn thực phẩm từ lâu đã là một vấn đề ở Trung Quốc, nơi mà đất và nước đã chịu sự ô nhiễm từ ngành công nghiệp hóa nhanh chóng của đất nước này. Sự kém vệ sinh trong các nhà máy sản xuất và đóng gói cũng là một vấn đề. Những vụ bê bối về ô nhiễm dẫn đến tử vong và các bệnh tật nghiêm trọng diễn ra rất phổ biến ở Trung Quốc.

Vào tháng 10/2012, hơn 11.000 trẻ em học ở Đức đã phải nghỉ học do tiêu chảy và ói mửa. Các nhà chính quyền tin rằng có sự liên quan đến những trái dâu tây đông lạnh nhập khẩu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, chính quyền Trung Quốc đã bác bỏ những tuyên bố này.

Thế nhưng, chính quyền bang Victoria, Úc cho biết đã tìm ra điểm liên quan đến Trung Quốc trong ca nhiễm bệnh mới nhất. "Chúng tôi đã tìm ra nguyên nhân là việc đóng gói đang được thực hiện ở Trung Quốc, một nước đang có dịch viêm gan siêu vi A", Finn Romanes, cố vấn y tế cấp cao của các cơ quan y tế, nói với Đài Phát Thanh của Úc. "Rõ ràng có bằng chứng đáng thuyết phục rằng các loại quả đã bị nhiễm trùng quá trình đóng gói trước khi chúng được đóng kín hoàn toàn và sau đó vận chuyển đến Úc."

Ông còn băn khoăn, hiện không thể biết trong các sản phẩm thực phẩm khác có nguồn gốc từ Trung Quốc có bị nhiễm bệnh hay không, ông nói thêm.

Công ty Patties đã lên tiếng cho rằng các quy trình kiểm tra chất lượng mặt hàng hằng ngày đã không cho thấy vấn đề gì bất thường với các loại hoa quả chín mọng của công ty. Tuy nhiên, các thử nghiệm vẫn đang được tiến hành.

Các ca bệnh này, chính quyền Úc chứng tỏ sự cần thiết của một quá trình thử nghiệm chặt chẽ hơn đối với các mặt hàng nhập khẩu và kêu gọi người tiêu dùng nên mua các mặt hàng được trồng tại Úc, khi đã được kiểm tra kỹ lưỡng.

Bệnh Viêm gan Siêu Vi A là một bệnh do vi-rút ảnh hưởng đến gan. Bệnh được truyền qua tiếp xúc với vật liệu đã bị nhiễm với phân của một người bệnh. Các triệu chứng có thể bao gồm buồn nôn và sốt.

Theo Một thế giới/Reuters

Nguồn: Tienphong.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...