Năm 2014: Thế giới đối mặt với năm nóng nhất trong lịch sử

Thứ 4, 14/01/2015 | 08:20:24
794 lượt xem

Nhiệt độ giữa các miền trên nước Mỹ vào năm 2014 có sự khác biệt rõ rệt. Thế giới đã trải qua năm nóng nhất trong lịch sử.

Hãng tin Reuters dẫn lời Cục Quản lý đại dương và khí quyển Mỹ cho biết, nhiệt độ tại Mỹ năm 2014 tăng 0,5 độ so với nhiệt độ trung bình của nước này trong thế kỷ 20. Như vậy, trong 18 năm liên tiếp, thời tiết ở đây đã nóng hơn mức thông thường.

Cũng trong năm qua, Mỹ đối mặt với tám thảm họa thiên nhiên, thiệt hại có thể lên tới hơn một tỷ USD. Tuy nhiên, thời tiết có vẻ dễ chịu hơn, hạn hán cũng xảy ra ít hơn so với năm 2013.

Nhà khoa học Donald Wuebbles (Đại học Illinois, Mỹ) nhận xét: “2014 là một năm lạ thường đối với nước Mỹ. Cái nóng khủng khiếp và hạn hán hoành hành ở miền tây. Còn miền đông lại có mùa đông cực kỳ khắc nghiệt và mùa hè khá mát mẻ”.

Dù nhiều người Mỹ phải đối mặt với cái lạnh thấu xương trong mùa rét năm ngoái, nhưng một nhà khí tượng học của nước này lại cho rằng, thời tiết vào năm 2014 không quá tồi tệ.

Bang California, Nevada và Arizona trải qua năm nóng nhất trong 120 năm qua. Trong khi đó, bang Washington, Oregon, Idaho, Utah và New Mexico có một năm ấm áp nhất trong năm năm gần đây.

Trung tâm Khí tượng Nhật Bản cho rằng, 2014 là năm nóng nhất trên toàn cầu trong lịch sử thế giới. Cục Quản lý đại dương và khí quyển quốc gia và Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ sẽ đưa ra thống kê cụ thể về khí hậu toàn cầu năm 2014 vào tuần này. Những con số này hứa hẹn sẽ tạo ra một kỷ lục mới.

HOÀNG HÀ
(Theo Reuters)
Nhandan.com.vn


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...