Nhắn tin có thể gây hại nghiêm trọng đến cột sống

Thứ 6, 28/11/2014 | 08:57:10
693 lượt xem

Tạp chí Surgical Technology International đã đăng kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trung tâm phẫu thuật và phục hồi cột sống ở New York (Mỹ) để cảnh báo thói quen nguy hiểm khi nhắn tin.

Nhắn tin không đúng cách sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cột sống.

Những ai nghiện tin nhắn sẽ phải giật mình khi nhìn lại tư thế nhắn tin đã làm tổn thương cột sống như thế nào.

Trung bình, cột sống của người bình thường phải nâng phần đầu có khối lượng 5-6kg. Khi bạn chúi về trước để nhìn màn hình và nhắn tin, bạn đã vô tình đè nặng hơn rất nhiều, tạo áp lực cho cột sống của mình.

Cụ thể, nếu bạn chúi về phía trước một góc 15 độ thì cột sống bạn bị đè nặng một lực tương đương với trọng lượng của 13 kg. Tương ứng với 30 độ, 45 độ, 60 độ là 30kg, 25kg và 30kg.

Nếu kéo dài tư thế này, bạn không chỉ làm cho cổ, cột sống ngày càng mỏi mà còn tạo áp lực lớn lên cơ, dây chằng xung quanh phần vai, cổ.

Để bảo vệ sức khoẻ của mình khi nhắn tin hoặc sử dụng các thiết bị điện tử thông minh khác, bạn chỉ cần để ý vị trí tai luôn song song với vai và xương bả vai luôn mở ra ở vị trí tự nhiên, thoải mái nhất.

Hãy để điện thoại và các thiết bị vừa vặn với tầm mắt để có thể bạn không phải nương theo vị trí của thiết bị ấy quá nhiều.

Theo Phunuonline


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...