Ổ vi khuẩn từ khăn lau bếp, khăn tắm

Thứ 6, 21/11/2014 | 08:17:02
771 lượt xem

Một nghiên cứu mới công bố phát hiện gây sốc: khăn trong nhà bếp và phòng tắm là những nơi dễ nhiễm vi khuẩn nhất trong nhà.


Bạn cần thay khăn định kỳ để bảo đảm vệ sinh trong bếp - Ảnh: Shutterstock

Các nhà khoa học thuộc Đại học Arizona (Mỹ) phát hiện rằng 89% khăn trong nhà bếp mang vi khuẩn coliform, vốn được tìm thấy trong đường ruột của cả động vật và người.

Thậm chí, 25% số khăn trên cho kết quả dương tính với vi khuẩn E. coli, vốn gây các bệnh về nhiễm trùng đường tiêu hóa, tiêu chảy…, đài ABC News (Mỹ) đưa tin.

Giáo sư Charles Gerba thuộc Đại học Arizona lý giải rằng các chiếc khăn trên có nhiều nguy cơ bị nhiễm khuẩn hơn so với một số vật dụng khác trong nhà vì chúng được sử dụng để lau tay và các bề mặt có thể nhiễm các sản phẩm từ thịt sống.

Khăn cũng có xu hướng duy trì độ ẩm trong thời gian dài, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn sống sót, sinh sôi nẩy nở, Giáo sư Charles Gerba giải thích thêm.

Tuy nhiên, thực hiện theo vài lời khuyên sau có thể giúp ngăn chặn các vi khuẩn không lây lan: Giặt và thay thế toàn bộ khăn ít nhất 3 hoặc 4 ngày. Có thể dùng khăn giấy để lau sạch các khu vực dùng để chuẩn bị thực phẩm cho việc nấu nướng cũng như để lau tay sạch. Giấm có thể được sử dụng thay cho nước xả vải để khử mùi.

Huỳnh Thiền

Thanhnien.com.vn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...