WHO: Số người chết vì virus Ebola vượt ngưỡng 4.000

Thứ 7, 11/10/2014 | 15:26:42
885 lượt xem

Thống kê mới nhất ngày 10/10 của WHo cho biết, đã có ít nhất hơn 4.000 ca tử vong trên tổng số 8.399 ca nhiễm Ebola tại 7 nước trên thế giới.


Virus Ebola đã khiến hơn 4.000 người tử vong, chủ yếu là ở Tây Phi

Đại hội đồng LHQ đã nhóm họp ngày 10/10 để thảo luận chiến lược toàn cầu đối phó với dịch Ebola, đồng thời cảnh báo dịch bệnh tiếp tục bùng phát với tốc độ “chóng mặt”.
Số ca nhiễm mới Ebola liên tục tăng gấp đôi trong mỗi tháng qua. Với thống kê mới nhất hôm qua (10/10), đã có ít nhất hơn 4.000 ca tử vong trong tổng số 8.399 ca nhiễm Ebola tại 7 nước trên thế giới. LHQ cũng xác nhận có 233 nhân viên y tế thiệt mạng trong sứ mệnh ngăn chặn virus Ebola ở Tây Phi.
Tại cuộc họp, Liên Hợp Quốc nhấn mạnh tới khoản cam kết 1 tỷ USD để chống Ebola mới chỉ huy động được 1/4. Bên cạnh đó, các nước tâm điểm dịch Ebola tại tại các nước Tây Phi đang cần hỗtrợ khẩn cấp đội ngũ y bác sĩ được đào tạo để đối phó dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng chưa từng có.
Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về vấn đề Ebola David Nabarro cảnh báo tình hình dịch bệnh đang nhanh chóng vượt khỏi nỗ lực kiểm soát của cộng động thế giới.
Hiện các nước đang tăng cường hỗ trợ khu vực Tây Phi đối phó khẩn cấp với virus chết người Ebola. Trong đó, các binh sĩ Mỹ đã có mặt tại Liberia và thiết lập các trung tâm y tế dã chiến để điều trị cho các bệnh nhân.
Ngày 10/10, máy bay chở hàng hóa và trang thiết bị y tế đầu tiên của Liên minh châu Âu cũng đã lên đường tới Tây Phi, tham gia “cuộc chiến chống Ebola”. 100 tấn hàng hóa gồm đồ bảo hộ, găng tay, khẩu trang và thuốc men sẽ tới thủ đô Freetown của Sierra Leon. Đây là một phần trong khoản hỗ trợ mới trị giá 4 triệu Euro của Liên minh châu Âu để đối phó với Ebola.


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...