Trung bình, năm 2012, cứ 100.000 người trên toàn cầu thì có 11,4 người chọn cách tự kết liễu cuộc sống.

 Bản đồ thể hiện số vụ tự sát trên 100.000 dân toàn thế giới

Nước có tình trạng tự sát phổ biến nhất thế giới hiện nay là Bắc Triều Tiên, với gần 10.000 người quyên sinh trong năm 2012. Tình trạng này được nhiều nhà phân tích khẳng định là do sự đói nghèo đeo bám. Một số nước có tình trạng tự sát phổ biến khác là Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga và Ấn Độ.

Tuy nhiên, trong số các vụ tự sát ở Việt Nam mà WHO ghi nhận, thì sự chênh lệch giữa nữ giới và nam giới lại rất cao. Số vụ tự sát ở nam giới là 1.169 trong khi ở nữ giới là 3.431, gần gấp 3 lần. Đây là mức chênh lệch thuộc hàng cao của thế giới.

 Bản đồ thể hiện tỷ lệ nam-nữ tự sát trên toàn thế giới

Quan sát bản đồ, có thể dễ dàng nhận ra sự tương phản, khi tại Trung Quốc và Indonesia, số nam giới tự sát cao hơn nữ giới, và Việt Nam là một trong số các nước có sự chênh lệch nam-nữ trong tự sát thuộc hàng cao (màu da cam).

Đây là một gợi ý nữa cho thấy tình trạng bất bình đẳng giới vẫn đang tồn tại một cách mạnh mẽ trong xã hội Việt Nam, và phụ nữ vẫn đang phải chịu nhiều thiệt thòi về tinh thần hơn so với đàn ông.

Có một thống kê tích cực là tình trạng tự sát tại Việt Nam đã giảm kể từ đầu thế kỷ. Từ năm 2000 đến năm 2012, số vụ tự sát ở cả hai giới giảm hơn 12%, trong khi ở nữ giới giảm hơn 20%.