Nâng cao chất lượng hàng hóa các doanh nghiệp Thái Bình

Thứ 5, 15/05/2014 | 16:38:48
1,170 lượt xem

Nằm trong chuỗi hoạt động tổ chức Tuần lễ Khoa học và Công nghệ, hướng tới kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, Sở KH&CN Thái Bình tổ chức Hội thảo khoa học "nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp tỉnh Thái Bình'.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực để thực hiện Đề án nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa các doanh nghiệp tỉnh giai đoạn 2014 - 2020 do UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 901.

Mục tiêu của Đề án là tạo bước chuyển biến rõ rệt về năng suất, chất lượng hàng hóa của các sản phẩm hàng hóa chủ lực, nâng cao khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững trong nền kinh tế hội nhập của các doanh nghiệp. Đặc biệt, các doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực cơ khí, gia công kim loại; thiết bị điện, điện tử, gia dày, vật liệu xây dựng; thủy tinh, gốm sứ.

Các đơn vị liên quan trong việc thực hiện Đề án đã được giới thiệu các vấn đề liên quan đến: vai trò của năng suất, chất lượng hàng hóa trong phát triển kinh tế;  vấn đề đổi mới tư duy về chất lượng và cải tiến chất lượng để phát triển bền vững và hội nhập trong nền kinh tế thị trường. Trong đó, nhấn mạnh tới 7 loại lãng phí thường gặp trong các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.

Qua đây sẽ tạo ra cơ hội giúp các doanh nghiệp lựa chọn mục tiêu sản xuất, kinh doanh tăng tính cạnh tranh trên thị trường để phát triển bền vững.

Mai Liên

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...