Hội thảo về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Thứ 4, 13/04/2016 | 15:57:16
3,290 lượt xem

Chiều 13-4, Sở Công thương Thái Bình phối hợp với Vụ Khoa học và Công nghệ - Bộ Công thương tổ chức hội thảo về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Đại diện Vụ khoa học và Công nghệ - Bộ Công thương phổ biến Luật tại hội thảo

Tại hội thảo, đại diện Vụ khoa học và Công nghệ - Bộ Công thương phổ biến Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả do Quốc hội ban hành cùng với các văn bản hướng dẫn Luật. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được giới thiệu cẩm nang hướng dẫn nhận biết nhãn năng lượng và các danh mục thiết bị phải dán nhãn năng lượng (trong đó có các nhóm như thiết bị gia dụng; thiết bị văn phòng; phương tiện giao thông và nhóm thiết bị công nghiệp đều phải dán nhãn năng lượng). Việc dán nhãn năng lượng là biện pháp hiệu quả để các nhà sản xuất, nhà nhập khẩu cung cấp ra thị trường các sản phẩm tiết kiệm năng lượng.

Các đại biểu tham gia hội thảo

Từ ngày 1/1/2015, doanh nghiệp tại Việt Nam không được phép nhập khẩu, sản xuất các thiết bị thuộc danh mục có hiệu suất năng lượng thấp hơn mức hiệu suất năng lượng tối thiểu theo quy định tại các Tiêu chuẩn Việt Nam. Các tổ chức hoặc cá nhân vi phạm có thể bị xử phạt theo Nghị định 134 của Chính phủ. Ngoài ra các đại biểu cũng tập trung thảo luận việc thực hiện tiết kiệm điện trong các cơ quan nhà nước, các đơn vị sự nghiệp công lập và đẩy mạnh tuyên truyền cho người tiêu dùng khi chọn các thiết bị tiêu thụ điện tiết kiệm năng lượng, cũng như chi phí cho gia đình và cho đất nước. 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...