Đối thoại và giải quyết chính sách xã hội đối với nạn nhân da cam

Thứ 2, 29/02/2016 | 16:57:28
658 lượt xem

Thực hiện Công văn số 329/UBND-TCD ngày 01/2/2016 của UBND tỉnh Thái Bình về chỉ đạo giải quyết kiến nghị của công dân sau buổi tiếp công dân ngày 29/01/2016, Sở LĐ&TB&XH tỉnh tổ chức hội nghị báo cáo quá trình giải quyết chính sách với ông Nguyễn Văn Thành (xã Thái Dương, huyện Thái Thụy) về hưởng trợ cấp người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Đại diện các ngành và huyện tham gia ý kiến giải quyết vấn đề của ông Nguyễn Văn Thành.

Tới dự có đại diện Thanh tra tỉnh, Lãnh đạo phòng tiếp công dân tỉnh, Sở Tư pháp, Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh, Lãnh đạo Hội CCB tỉnh, Lãnh đạo huyện Thái Thụy, Phòng LĐ,TB&XH huyện Thái Thụy.

Theo báo cáo Sở LĐ,TB&XH, năm 2003, ông Nguyễn Văn Thành, thôn Vị Thủy, xã Thái Dương, huyện Thái Thụy sinh năm 1948 được hưởng chính sách đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học theo Quyết định 26 của Thủ tướng Chính phủ ở mức I (100.000 đồng/người/tháng). Sau nhiều lần thay đổi các quy định chính sách đối với người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học, ngày 30-11-2005 Chính phủ ban hành Nghị định 147 quy định về mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng, trong đó, quy định thương binh, bệnh binh, người hưởng chế độ mất sức lao động bị nhiễm chất độc hóa học thì hưởng trợ cấp ở mức 2. Do đó, Sở LĐ,TB&XH đã thực hiện điều chỉnh mức trợ cấp của ông Thành về mức 2. Ngày 9-4-2013, Chính phủ ban hành Nghị định số 31 hướng dẫn thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, theo đó trợ cấp đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễn chất độc hóa học được chia làm 4 mức, trường hợp của ông Thành điều chỉnh xuống mức 3 nhưng ông Thành không đồng ý với cách điều chỉnh này và đã nhiều gửi đơn khiếu nại lên các cơ quan chức năng.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến góp giải quyết vấn đề của ông Thành, trong đó, các ý kiến đều nhận định việc giải quyết chính sách của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã đúng quy định và đều căn cứ vào các văn bản pháp lý của Đảng và Nhà nước về các chính sách đối với người có công. Ngoài ra, cũng có ý kiến mong muốn ngành LĐ,TB&XH, các ngành liên quan tiếp tục gặp gỡ để giải thích rõ cho ông Thành  hiểu rõ vấn đề.

Cũng tại hội nghị, Sở LĐ,TB&XH có kế hoạch trong đầu tháng 3 sẽ phối hợp với UBND huyện Thái Thụy cùng một số đơn vị liên quan tổ chức cuộc đối thoại trực tiếp với ông Nguyễn Văn Thành để giải quyết vướng mắc.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...