Thái Bình tăng cường công tác phòng chống HIV/AIDS

Thứ 7, 16/01/2016 | 16:17:48
585 lượt xem

Xác định phòng chống HIV/AIDS là nhiệm vụ vừa cấp bách vừa lâu dài có ý nghĩa xã hội lớn, ngành y tế coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng được quan tâm thực hiện.

Tư vấn cai nghiện bằng Methadone tại Thái Bình. ( Hình minh họa)

Toàn tỉnh Thái Bình hiện quản lý hơn 3.000 người nhiễm HIV/AIDS. Tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng 176/ 100.000 . Hoạt động thông tin, giáo dục và truyền thông cho người nhiễm HIV được thực hiện thường xuyên, liên tục, phù hợp với nhiều đối tượng, tập trung vào các nhóm có hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV cao.

 Người nhiễm HIV còn được hỗ trợ tạo việc làm, nâng cao thu nhập tham gia các hoạt động xã hội, hòa nhập cộng đồng. Ngành y tế cũng tăng cường hoạt động của các cơ sở điều trị Methadone. Tính đến hết năm 2015, toàn tỉnh có hơn 1.600 người nghiện ma túy đang điều trị Methadone. Trong đó, gần 1.000 người được tư vấn xét nghiệm HIV miễn phí.

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...