Mỗi tháng Hội người mù Thành phố Thái Bình xuất bán ra thị trường 50.000 gói tăm tre

Thứ 5, 19/11/2015 | 13:45:39
872 lượt xem

Hội người mù thành phố Thái Bình tạo việc làm và nâng cao đời sống cho hội viên bằng cách đào tạo nghề làm tăm tre và tẩm quất cổ truyền.

Hội viên Hội người mù Thành phố Thái Bình có thu nhập bình quân 1 triệu đồng/tháng từ làm tăm tre

Hội người mù thành phố Thái Bình duy trì nghề tăm tre cho 5 - 8 hội viên, nhiều hội viên được lấy nguyên liệu về nhà làm. Mỗi tháng, hội xuất đi 50.000 gói tăm cung cấp ra thị trường và các trường học. Nhờ làm tăm tre, mỗi hội viên có thu nhập bình quân 1 triệu đồng/ tháng. Các hội viên trẻ, khỏe, Hội đã đào tạo và dạy nghề  tấm quất cổ truyền, tạo việc làm cho 15 hội viên với mức thu nhập  từ 2,5 - 2,8 triệu đồng/ người/ tháng.

Cùng với đầu tư vào cơ sở tẩm quất cổ truyền và duy trì sản xuất tăm tre, Hội người mù thành phố Thái Bình còn khuyến khích các hội viên lựa chọn ngành nghề phù hợp với điều kiện của bản thân để nâng cao cuộc sống. Đồng thời, Hội còn đứng ra tổ chức cho 10 học viên học lớp vi tính văn phòng theo dự án của Hội người mù Trung ương.

                                      Hồng Thắm

 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...