Trao học bổng và bảo trợ dài hạn cho học sinh vượt khó học giỏi; Tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi và người nghèo phường Phú Khánh

Thứ 4, 28/10/2015 | 10:51:40
557 lượt xem

* Sáng ngày 28-10, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình tổ chức lễ trao học bổng và bảo trợ dài hạn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi tỉnh Thái Bình.

Đại diện Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam trao học bổng và bảo trợ dài hạn cho học sinh vượt khó học giỏi tại Thái Bình

 Thái Bình hiện có 18.859 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những năm qua, tỉnh ta là một trong những địa phương luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, với hàng nghìn phần quà , trị giá hàng tỷ đồng được trao cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh mỗi năm.

Tại buổi lễ, 9 em có hoàn cảnh đặc biệt được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao bảo trợ dài hạn với số tiền tổng cộng 45 triệu đồng. Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam trao 20 suất học bổng và quà trị giá 20 triệu đồng cho học sinh vượt khó học giỏi. Những học sinh được trao học bổng đều đạt học sinh giỏi nhiều năm liền, có gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo. Đây là nguồn khích lệ rất lớn nhằm giúp các em giảm bớt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

* Sáng ngày 28-10, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Thái Bình tổ chức hội nghị truyền thông tư vấn sức khỏe cho 150 người cao tuổi và người nghèo phường Phú Khánh.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Thái Bình đã tư vấn sức khỏe cho người nghèo, người cao tuổi tại phường Phú Khánh

Các y, bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Thái Bình đã tư vấn, giới thiệu những thông tin cần thiết trong bảo vệ, chăm sóc sức khỏe như: Các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe; quá trình lão hóa; các hệ cơ quan trong cơ thể con người. Hướng dẫn sơ cấp cứu tại cộng đồng khi xảy ra trường hợp khẩn cấp. Đồng thời, giới thiệu về biểu hiện của một số loại bệnh thường gặp, nguyên nhân và phương pháp phòng chống bệnh tật đối với người cao tuổi. Trong đó, tập trung vào bệnh tim mạch, các bệnh liên quan đến thần kinh và các bệnh ung thư.

Qua đây , người cao tuổi và người nghèo tại phường Phú Khánh hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe cũng như cách phòng bệnh và phát hiện bệnh sớm, góp phần giữ gìn, nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ cho người cao tuổi.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...