Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại huyện Đông Hưng và Thành phố Thái Bình

Thứ 3, 27/10/2015 | 16:19:51
521 lượt xem

Được sự tài trợ của Quỹ Thiện tâm thuộc Tập đoàn Vingroup, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình tổ chức trao học bổng cho 42 học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đông Hưng và Thành phố Thái Bình.


Trong đó, có 22 học sinh thuộc huyện Đông Hưng và 20 học sinh ở Thành phố Thái Bình. Như vậy đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao học bổng từ Quỹ Thiện tâm cho 249 học sinh tại các huyện, thành phố trên địa bàn.

Học sinh được nhận học bổng là những em đạt loại học sinh giỏi trong 2 năm học liên tiếp gần nhất, gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo, không có khả năng chi trả học phí. Từ tháng 9-2015 đến tháng 5-2016, mỗi em được nhận hàng tháng số tiền từ 350.000 -700.000 đồng tùy vào hoàn cảnh gia đình.

Từ nguồn học bổng này, Hội Chữ thập đỏ mong muốn phát huy tinh thần hiếu học của học sinh, cổ vũ phong trào khuyến học, khuyến tài trong cả tỉnh, đồng thời, cũng coi đây là hình thức tuyên dương những tấm gương vượt khó vươn lên học giỏi.

Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục triển khai nhiều dự án đồng hành cùng các em học sinh nghèo, giúp các em vững bước trên con đường học tập.

Hà My
 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...