Nông dân Thái Bình đã tổ chức phun trừ sâu bệnh cho gần 17.000 ha lúa mùa

Thứ 7, 22/08/2015 | 14:54:51
486 lượt xem

Thực hiện thông báo của Chi cục Bảo vệ Thực vật tỉnh, đến nay, nông dân các địa phương trong tỉnh Thái Bình đã tổ chức phòng trừ các đối tượng sâu bệnh hại lúa mùa cho gần 17.000 ha, chủ yếu trên diện tích lúa trỗ sớm trước ngày 5-9.

Nông dân huyện Hưng Hà phun thuốc phòng trừ sâu bệnh cho lúa mùa

Các địa phương đã tập trung phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ, sâu đục thân 2 chấm cho diện tích lúa mùa sớm chủ yếu từ ngày 16 – 20/8. Trong đó, các huyện có diện tích phun trừ nhiều: Thái Thụy gần 4.000 ha, Đông Hưng 3.500 ha, Hưng Hà và Quỳnh Phụ 2.500 ha.

Ngoài ra, một số các bệnh hại thường gặp ở vụ mùa như bạc lá, đốm sọc vi khuẩn cũng đã được nông dân phun trừ theo hướng dẫn của ngành chuyên môn. Nhìn chung, tình hình sâu bệnh hại trên lúa mùa chỉ diễn ra trên diện hẹp, mang tính cục bộ.  Do vậy, nông dân nên thực hiện đúng theo thông báo của Chi cục Bảo vệ Thực vật, tránh phun thuốc tràn lan, vừa tốn kém vừa ảnh hưởng đến môi trường. Dự kiến đến ngày 5-9, tỉnh Thái Bình có trên 16.000 ha lúa mùa trỗ bông.

Mai Liên

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...