Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nghe báo cáo hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

Thứ 2, 18/05/2015 | 17:48:08
632 lượt xem

Chiều ngày 18-5, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên có buổi làm việc, nghe báo cáo tình hình hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh năm 2014 và Quý I năm 2015. Qua đây nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Xuyên và lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan.

Năm 2014, mặc dù khó khăn do suy thoái kinh tế toàn cầu, song được sự quan tâm của tỉnh nên hầu hết các doanh nghiệp vẫn ổn định. Các mặt hàng nông sản thực phẩm, thuỷ sản và đồ uống đã đạt và vượt mức kế hoạch dự kiến. Nhóm doanh nghiệp dệt may, da giày, sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ vẫn tăng trưởng, cá biệt có những đơn vị doanh thu tăng 12-20% trở lên. Nhóm sản xuất gốm sứ, vật liệu xây dựng tiêu thụ tốt, đặc biệt là các mặt hàng sứ, gạch ốp lát tường.

 Những tháng đầu năm 2015, nhìn chung các doanh nghiệp vẫn phát triển ổn định và có mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ. Tuy nhiên, hiện nay các sản phẩm từ nông nghiệp và công nghiệp khó khăn trong việc tiêu thụ, nhà nước thay đổi cơ chế chính sách liên tục trong khi các doanh nghiệp không kịp thích ứng, thủ tục hành chính còn nhiều bất cập. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp do vốn ít, quản trị kém nên làm ăn kém hiệu quả dẫn đến giải thể hoặc sản xuất cầm chừng.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại hội nghị

 Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên vui mừng trước kết quả mà các doanh nghiệp đã đạt được trong bối cảnh khó khăn chung của cả nước. Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho rằng: Trong thời gian tới, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh giữ vững phát vai trò là cầu nối, giữa các doanh nghiệp với các cấp, các ban, ngành của tỉnh và Trung ương. Các doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ chính sách tái cơ cấu kinh tế, tái cơ cấu doanh nghiệp để có hướng đi lâu dài cho doanh nghiệp mình.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh: Hiện nay, tỉnh Thái Bình đang khuyến khích phát triển giao thông. Chính vì thế sẽ ưu tiên cho các doanh nghiệp trong tỉnh có khả năng đầu tư vào lĩnh vực này. Trên cơ sở các kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp, UBND tỉnh sẽ tìm cách tháo gỡ cho các doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.

  Thanh Giang

 

 

 

 

 

 

 

                        

 

 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...