Tiến độ thực hiện Dự án xây dựng Bệnh viên Đa khoa 1.000 giường

Thứ 4, 13/05/2015 | 17:00:32
2,019 lượt xem

Chiều ngày 13-5, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc họp để nghe Sở Y tế báo cáo tiến độ thực hiện Dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa 1.000 giường. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp.

Đại biểu nghe báo cáo tiến độ xây dựng công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình

Dự án xây dựng công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình quy mô 1.000 giường đã được UBND tỉnh phê duyệt và giao cho Sở Y tế làm chủ đầu tư. Giai đoạn 1 được đầu tư trên 178 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ 2013 - 2015 với nội dung: Quy mô xây dựng nhà số 1 và 1A, sảnh chính đón tiếp bệnh nhân, khoa khám bệnh và điều trị ngoại trú 5 tầng, nhà liên khoa 3 tầng với tổng diện tích sàn là trên 8.500 m2 và các công trình phụ trợ như cổng, tường rào, nhà bảo vệ.


Mô hình mô phỏng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình quy mô 1.000 giường

Đến nay, đơn vị nhà thầu đã hoàn thành xong việc xây thô nhà số 1, nhà liên khoa và khối sảnh chờ để tiếp tục triển khai giai đoạn 2 Bệnh viện Đa khoa 1.000 giường và sớm đưa công trình vào sử dụng.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn thiết kế báo cáo phương án thiết kế kiến trúc kết nối các hạng mục còn lại của dự án giai đoạn 2, báo cáo đề xuất dự án đầu tư, trên cơ sở các ý kiến tham gia của các Sở, ngành, phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn là Công ty TNHH tư vấn thiết kế và xây dựng không gian xanh nghiên cứu lại phương án kiến trúc để đưa ra khái toán cho phù hợp. Phương án kiến trúc phải hiện đại, bám sát yêu cầu công năng của bệnh viện theo hướng mở để vừa thực hiện khám chữa bệnh theo cơ chế của Nhà nước vừa đảm bảo khám bệnh theo xã hội hóa. Chủ động bóc tách các hạng mục công trình có thể thực hiện xã hội hóa được thì thực hiện xã hội hóa để làm sao bám sát được tỷ xuất đầu tư theo quy định của Nhà nước. Đồng chí cũng yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế khẩn trương xây dựng, điều chỉnh và hoàn thành các phương án kiến trúc, phương án khái toán để trình UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất. Các Sở, ngành của tỉnh chủ động phối hợp triển khai thực hiện dự án.

                                                                      Hữu Phước

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...