Thành phố Thái Bình sẵn sàng cho diễn tập khu vực phòng thủ năm 2019

Thứ 2, 30/09/2019 | 11:03:17
833 lượt xem

Xác định diễn tập khu vực phòng thủ là một trong những nội dung quan trọng trong xây dựng khu vực phòng thủ Thành phố và là chủ trương quan trọng nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong xây dựng khu vực phòng thủ, đến thời điểm này, công tác luyện tập và chuẩn bị cho diễn tập đã được Thành phố Thái Bình cơ bản hoàn tất.

Là cơ quan tham mưu cho Thành ủy, UBND Thành phố Thái Bình về công tác diễn tập khu vực phòng thủ, Ban chỉ huy quân sự Thành phố xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, vì vậy ngay sau khi có kế hoạch, chỉ thị của cấp trên, cơ quan Quân sự thành phố đã tổ chức quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang về ý định diễn tập. 

Thượng tá Trần Văn Huấn - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự Thành phố Thái Bình: Đề mục diễn tập lần này của thành phố Thái Bình là: "Chuyển lực lượng vũ trang vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái về quốc phòng, tổ chức thực hành tác chiến phòng thủ”. Để cuộc diễn tập đạt kết quả cao nhất, thời gian qua, Ban Chỉ huy quân sự Thành phố đã tích cực tham mưu cho thành phố triển khai các văn bản, các nội dung liên quan văn kiện và luyện tập phần vận hành cơ chế. Huy động các lực lượng tham gia chuẩn bị hệ thống thao trường bãi tập. Hai nội dung vận hành và luyện tập bắn thực binh chiến đấu đã được chuẩn bị đầy đủ và đảm bảo sẵn sàng đảm bảo cho diễn tập phòng thủ.



Trung tá Đỗ Quang Hiến - Phó Tham mưu trưởng Ban chỉ huy quân sự Thành Phố : “Chúng tôi xác định đây là một nhiệm vụ quan trọng được Thành phố tin tưởng giao phó. Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch, phân công các tổ giúp việc, xây dựng các văn kiện liên quan diễn tập phòng thủ. Chuẩn bị tốt thao trường, con người và vũ khí, luyện tập liên tục từ đầu tháng 8. Đến nay tương đối thành thục và nhuần nhuyễn để chuẩn bị cho diễn tập chính thức”.



Điểm mới trong công tác luyện tập, diễn tập lần này được tổ chức có tính chất sát thực, đầy đủ, gắn địa hình thực tế giữa luyện tập thực binh và bắn đạn thật… Với phương châm “Hiệu quả, bí mật, an toàn, tiết kiệm” sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, giữ vững an ninh chính trị, tạo điều kiện để phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ, xây dựng khu vực phòng thủ thành phố ngày càng vững chắc. 

Thượng tá Trần Văn Huấn - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự Thành phố Thái Bình: Trong mỗi nhiệm kỳ Đại hội các huyện, Thành phố phải tổ chức diễn tập ít nhất 1 lần. Đây là nội dung quan trọng để vận hành cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành và cơ quan Quân sự và Công an chủ trì, cùng với các ban, ngành, địa phương phối hợp tổ chức thực hiện. Để nâng cao trình độ khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang  tỉnh cũng như tinh thần cảnh giác sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 



Với quy mô, khối lượng công việc lớn, gồm 2 nội dung: Diễn tập vận hành cơ chế và diễn tập thực binh, nhưng được phân công, phân nhiệm rõ ràng nên mọi công việc từ chuẩn bị Văn kiện, quân trang, thiết bị, phương tiện đến công tác hậu cần phục vụ diễn tập của Thành phố đều diễn ra theo đúng kế hoạch. 

Thu Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...