Lá lành đùm lá rách

Thứ 6, 10/06/2016 | 15:26:49
910 lượt xem

Trên địa bàn tỉnh Thái Bình hiện nay vẫn còn rất nhiều những mảnh đời kém may mắn, cần có sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Gia đình anh Nguyễn Văn Tuấn ở thôn Cao Mại Đoài, xã Quang Trung, huyện Kiến Xương.

Từ khi sinh ra, anh Nguyễn Văn Tuấn ở thôn Cao Mại Đoài, xã Quang Trung, huyện Kiến Xương đã mắc bệnh bẩm sinh về mắt. Bị tai nạn lao động năm 2006, đến nay một mắt của anh đã mù hẳn. Mắt còn lại nhìn không rõ. Vợ anh là chị Trần Thị Hạnh thì bị thiểu năng trí tuệ. Một mình anh Tuấn vừa đi làm thuê kiếm tiền nuôi vợ con, vừa đảm đương cả các công việc hàng ngày trong gia đình.

 “Gia đình tôi bây giờ quá khó khăn. Mắt tôi cũng kém dần, đi làm ở xa thì không đi được... làm cũng kém cỏi. Tôi chỉ đi bắt cua, mò ốc, bắt cá đi phun vài bình thuốc sâu, cố gắng mỗi ngày kiếm 5,6 chục nghìn để lo cho các cháu ăn học” - Anh Nguyễn Văn Tuấn, thôn Cao Mại Đoài, xã Quang Trung, huyện Kiến Xương chia sẻ.

Cả gia đình nhà anh Tuấn sống chung với gia đình chị gái ở căn nhà cấp 4 rộng chưa đến 50m2. Gia đình nghèo lại đông người, bữa cơm hàng ngày thiếu thốn. Vợ chồng anh Tuấn có 2 con, cả 2 đều chịu ảnh hưởng bệnh từ bố mẹ. Từ nhỏ các con anh đã đau ốm liên miên, lại ăn uống không đủ chất, nên có dấu hiệu phát triển chậm hơn so với tuổi.

Ngôi nhà gia đình anh Nguyễn Văn Tuấn sống cùng gia đình chị gái.

Bữa ăn thiếu thốn của cả hai gia đình.

Cháu Nguyễn Thị Thu Hằng, con gái anh Nguyễn Văn Tuấn, sinh ra 2 mắt đã không nhìn rõ. Do hoàn cảnh khó khăn, anh Tuấn chưa có điều kiện đưa Hằng đi khám, điều trị bệnh. Mới 10 tuổi, Hằng rất ngoan và ham học, nhưng đôi mắt đã khiến em mặc cảm, tự ti, không dám hòa nhập với bạn bè.

Cháu Nguyễn Thị Thu Hằng và bố.

Cháu Nguyễn Thị Thu Hằng cho biết: “Cháu đi học không nhìn rõ lắm.. Bạn bè em cũng trêu.. Cháu muốn được có đôi mắt bình thường như các bạn”.

Anh Nguyễn Văn Tuấn cũng chia sẻ: “Mắt cháu Hằng phải phẫu thuật chỉnh hình mất hơn 100 triệu. Gia đình hàng ngày kiếm đủ cơm rồi lo cho cháu đi học,  cũng không biết bao giờ cho cháu được sửa mắt. Gia đình tôi mong muốn các nhà hảo tâm giúp phẫu thuật chỉnh hình mắt cho cháu”.

Con trai anh Tuấn là cháu Nguyễn Quang Vinh, năm nay mới hơn 2 tuổi. Vinh bị viêm phổi cấp, từng được bệnh viện Nhi Thái Bình đề nghị chuyển lên tuyến trên điều trị. Nhưng do không đủ kinh phí, anh Tuấn đành để cháu ở nhà chăm sóc. Hàng tháng, gia đình anh Tuấn chỉ có hơn 600.000 đồng  tiền trợ cấp tàn tật của anh và con gái. Ngoài ra, không có một nguồn viện trợ đều đặn nào.

Ông Hoàng Văn Hiến, Bí thư chi bộ thôn Cao Mại Đoài, xã Quang Trung, huyện Kiến Xương cho biết: “Gia đình anh Tuấn gặp nhiều khó khăn. Trong sinh sống tại địa phương, với bà con lối xóm anh ấy rất tốt, có gì anh đều giúp đỡ bà con, ngược lại bà con cũng có trách nhiệm giúp đỡ nhưng chẳng đáng là bao. Thay mặt cho cán bộ địa phương, chúng tôi xin đề nghị các cấp các ngành cũng như Hội Chữ thập đỏ các cấp tạo điều kiện giúp gia đình anh Tuấn có chút gì đó để làm ăn sinh sống, xóa đói giảm nghèo”.

Ước mơ của người đàn ông tật nguyền này, là có một đôi bò để tự nuôi, tự phát triển kinh tế gia đình, thoát khỏi những ngày “chạy ăn từng bữa”, cuộc sống bấp bênh. Rất mong có những tấm lòng hảo tâm chia sẻ khó khăn với gia đình anh Nguyễn Văn Tuấn, mang đến hi vọng cho những mảnh đời thiếu may mắn, giúp họ có thêm niềm tin và nghị lực để vươn lên trong cuộc sống.

Ước mơ của người đàn ông tật nguyền này, là có một đôi bò để tự nuôi, tự phát triển kinh tế gia đình, thoát khỏi những ngày “chạy ăn từng bữa”.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Văn Tuấn, xóm 12, thôn Cao Mại Đoài, xã Quang Trung, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Số điện thoại 01236.752.971.

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...