Hội nghị tập huấn công tác khuyến công năm 2016

Thứ 5, 26/05/2016 | 09:39:11
894 lượt xem

Sáng 26-5, Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công thương) phối hợp với Trung tâm Khuyến công – Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công thương Thái Bình) tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ về khuyến công năm 2016 cho các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Hội nghị tập huấn công tác khuyến công năm 2016 tại Thái Bình.

Hội nghị là dịp để các cán bộ làm công tác khuyến công của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm, kiến thức trong lĩnh vực khuyến công.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về sự phát triển công nghiệp của tỉnh trong những năm qua, đồng thời nêu phương hướng phát triển các khu, cụm công nghiệp của Thái Bình trong thời gian tới. Theo đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Hiện nay, việc quy hoạch đất lúa để phát triển khu, cụm công nghiệp của Thái Bình gặp nhiều khó khăn, do đó tỉnh đang tập trung phát triển các khu, cụm công nghiệp ra phía biển bằng hình thức quai đê, lấn biển. Định hướng này còn phù hợp với quy hoạch phát triển hành lang giao thông khu vực ven biển Bắc Bộ, có thể dễ dàng kết nối với cảng biển, cảng hàng không của thành phố Hải Phòng.

Các cán bộ làm công tác khuyến công của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc được học hỏi những kinh nghiệm, kiến thức trong lĩnh vực khuyến công.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Vai trò của Trung tâm Khuyến công là rất quan trọng. Trung tâm Khuyến công phải tham mưu cho tỉnh đưa ra những chính sách, định hướng phát triển công nghiệp phù hợp. Do đó, hội nghị tập huấn sẽ là cơ hội để những người làm công tác khuyến công Thái Bình trao đổi, học hỏi kinh nghiệm với các đơn vị bạn, qua đó có những kiến thức khoa học và thực tiễn để tham mưu cho tỉnh hướng phát triển công nghiệp thời gian tới.

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...