Thái Bình tiếp thu công nghệ thúc đẩy sinh trưởng của lúa nước

Thứ 4, 11/05/2016 | 16:55:13
613 lượt xem

Đưa công nghệ hạt giống thúc đẩy sinh trưởng của lúa nước tại Việt Nam là nội dung của chương trình tập huấn diễn ra sáng ngày 11-5, tại Công ty nghiên cứu hạt giống cây trồng Thái Bình.

Học viên tham dự lớp tập huấn.

Tham dự lớp tập huấn có hơn 100 học viên đến từ Chi cục Bảo vệ Thực vật và Trồng trọt, Trung tâm Khuyến nông tỉnh và 20 Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp trong toàn tỉnh. Dự án do Hiệp hội doanh nghiệp Hà Lan tài trợ được triển khai tại các vùng trồng lúa nước ở Việt Nam, trong đó có Thái Bình. Mục tiêu của dự án là chuyển giao công nghệ hạt giống và ứng dụng công nghệ hạt giống của Hà Lan cho cán bộ ngành nông nghiệp và nông dân Việt Nam, nhằm tăng năng suất lúa nước của Việt Nam, bảo vệ môi trường.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghe các chuyên gia, điều phối viên của dự án giới thiệu Công nghệ hạt giống bọc Mê-tan-đê-hít để bảo vệ lúa khỏi ốc bươu vàng, trong khi không ảnh hưởng đến các sinh vật khác trong môi trường nước như cá, tôm, cua, tảo...ở nồng độ diệt ốc.

Ngoài ra, công nghệ này còn giảm công lao động, giảm việc thải chất hóa học ra môi trường, giảm việc nông dân phải tiếp xúc với chất hóa học, đặc biệt có thể tăng năng suất lúa.  Bà Nguyễn Thị Nga - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh cho biết: Thái Bình có tới hơn 160.000 ha gieo trồng lúa nước trong năm, do đó, việc triển khai các công nghệ của dự án là hết sức quan trọng nhằm hướng tới việc tái cơ cấu phát triển nông nghiệp bền vững.

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...