Tiền Hải chỉ đạo công tác phòng chống ngập úng

Thứ 5, 28/01/2016 | 17:35:17
804 lượt xem

Những ngày qua, do ảnh hưởng của đợt mưa rét kéo dài trùng với đợt tiến hành lấy nước đổ ải đã làm toàn bộ diện tích sản xuất nông nghiệp của huyện Tiền Hải ( Thái Bình ) bị ngập úng cục bộ.

Diện tích cây màu bị của nhiều xã tại huyện Tiền Hải bị ngập úng.

Hiện tại những diện tích chuẩn bị cho sản xuất vụ xuân đều bị ngập nước rất khó khăn cho công tác làm đất, đặc biệt, các diện tích trồng cây vụ đông tập trung ở các xã như: Vân Trường, Phương Công, Vũ Lăng, An Ninh… cũng bị ảnh hưởng nặng nề, có nguy cơ gây mất mùa.

UBND huyện Tiền Hải đã chỉ đạo Xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi huyện và các HTX tập trung mở các cống để tiêu nước đảm bảo cho công tác làm đất chuẩn bị gieo cấy lúa xuân. Đối với những vùng trồng cây vụ đông, nông dân tập trung khoanh vùng khơi cạn, khuyến cáo nông dân trong thời gian này không tiến hành thu hoạch, nhất là với cây khoai tây. Bên cạnh đó, các HTX cần phải tăng cường kiểm tra đồng ruộng, hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật khơi rãnh thoát nước giữa các luống và xung quanh ruộng để chống úng, chăm sóc và bảo vệ cây trồng vụ đông kịp thời hiệu quả.

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...