Bảo hiểm Xã hội tỉnh Thái Bình triển khai Hội nghị tuyên truyền Luật Bảo hiểm xã hội

Thứ 6, 25/12/2015 | 17:32:08
794 lượt xem

Chiều 25 - 12, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Thái Bình triển khai Hội nghị tuyên truyền Luật Bảo hiểm xã hội số 58/2014/QH13 và Nghị định số 115/2015/NĐ-CP ngày 11-11-2015 của Chính Phủ quy định chi tiết một số điều của Luật BHXH về BHXH bắt buộc.

Hội nghị tuyên truyền Luật BHXH

Sau bảy năm thực hiện, Luật BHXH và các văn bản hướng dẫn thi hành đã đi vào cuộc sống, phát huy tích cực trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, người sử dụng lao động; góp phần thực hiện mục tiêu chính sách an sinh xã hội của Nhà nước. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn những vướng mắc, để khắc phục những hạn chế, thì việc sửa đổi Luật BHXH là cần thiết, phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới. Luật BHXH ( sửa đổi) được Quốc hội thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2016.


Đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, cán bộ của BHXH tỉnh đã triển khai điểm mới của Luật BHXH (sửa đổi). Luật đã mở rộng đối tượng tham gia BHXH, xây dựng chính sách khuyến khích nông dân, người lao động chính thức tham gia BHXH tự nguyện, phấn đấu đến năm 2020 có 50% lực lượng lao động tham gia BHXH. Tuân thủ nguyên tắc đóng, hưởng đảm bảo khả năng cân đối quỹ BHXH. Luật mới hoàn thiện các chế độ chính sách BHXH, bảo đảm sự bình đẳng trong tham gia và thụ hưởng BHXH. Ngoài ra, Luật BHXH mới đã tập trung sửa đổi các quy định chưa phù hợp, bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật, bổ sung những quy định mới phù hợp.

Hồng Thắm

 

 

 

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...