Giáo xứ Văn Lăng với việc bảo vệ môi trường

Thứ 3, 22/12/2015 | 09:50:47
1,725 lượt xem

Những ngày này, tới xứ Văn Lăng xã Thượng Hiền ( Kiến Xương ,Thái Bình ) các trục đường trong thôn đều sạch đẹp, không chỉ để chuẩn bị cho mùa Giáng sinh mà là chuyện thường nhật của giáo dân nơi đây.

Giáo dân thôn Văn Lang (xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương) vệ sinh đường làng sạch sẽ

Việc tập trung quét rọn, sửa sang, dọn dẹp sạch sẽ cho tất cả khu vực trong thôn là việc làm thường xuyên của trên 600 hộ dân trong thôn Văn Lăng, xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương. Trong đó có có 500 hộ là giáo dân. Theo bà con giáo dân ở đây cho biết đã từ lâu, việc giữ vệ sinh là trách nhiệm chung của mọi người.

Chị Phạm Thị Trữ - giáo dân xứ Văn Lăng, xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương cho biết: "Giáo xứ chúng tôi liên kết với thôn. Thứ nhất là vệ sinh nhà thờ, từ trong ra ngoài. Thứ hai là vệ sinh đường ngang, ngõ hẻm trong xóm. Kể cả bên đạo cũng như bên đời, ai cũng cần có ý thức vệ sinh sạch sẽ, để đảm bảo thôn xóm sạch đẹp, đảm bảo sức khỏe cho con người".

Theo ông Phạm Văn Hoạt - Chủ  tịch Hội đồng Giáo xứ Văn Lăng, nhiều phong trào của giáo xứ như : Giúp nhau làm kinh tế; làm công tác từ thiện, nhân đạo trong và ngoài giáo xứ; giảng dạy giáo lý, học văn hóa được quan tâm. Phong trào làm vệ sinh môi trường cũng là hoạt động từ lâu đã thành nề nếp với nhân dân trong giáo xứ.

Ông Phạm Văn Hoạt - Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Văn Lăng, xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương chia sẻ: "Sau khi hưởng ứng lời kêu gọi của bề trên, đặc biệt là lời kêu gọi của linh mục xứ cũng như trong hội đồng giáo xứ, bà con công giáo chúng tôi rất hưởng ứng. Chúng tôi chọn thứ 7 đầu tháng hàng tháng, kêu gọi tất cả công đoàn trong giáo xứ, các ban, ngành, đoàn thể tới nhà thờ vệ sinh. Đặc biệt, chú trọng các khu vực nơi có hầm, hố, bãi rác để thu gom sạch rác về xử lý".

Những phong trào tích cực góp phần xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp, văn minh, chung tay xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần không nhỏ vào thành công phong trào xây dựng nông thôn mới của xã. Đến năm 2015, 6 năm liền giáo xứ Văn Lang được UBND tỉnh công nhận “Xứ họ đạo 4 gương mẫu” .

Thanh Giang

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...