Các hoạt động trao nhà,quà, chăn ấm trên địa bàn tỉnh Thái Bình

Chủ nhật, 20/12/2015 | 16:38:37
697 lượt xem

Chiều ngày 20-12, tại Hội Nạn nhân chất độc da cam/ đioxin tỉnh, Hội CCB và Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam đioxin có hoàn cảnh khó khăn.

 

Tại chương trình, 15 suất quà với tổng giá trị hơn 10 triệu đồng được trao cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam đioxin có hoàn cảnh khó khăn.      

 Đây là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 26 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân của Hội CCB và Đoàn Thanh niên khối các cơ quan tỉnh. 

 * Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin tỉnh Thái Bình phối hợp Công ty cổ phần Xăng dầu Phát và các nhà tài trợ trao 8 nhà Tình thương cho gia đình nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh.

 Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin tỉnh tổ chức trao 4 nhà tình thương cho các nạn nhân da cam gồm: Ông Phạm Văn Diện (tổ 40, phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình),  bà Trần Thị Lơ (thôn Ô Mễ, xã Tân Phong, huyện Vũ Thư), ông Lê Đức Đỉnh (thôn Đồng Vi, xã Đông La, huyện Đông Hưng), ông Bùi Văn Tiến (thôn Xuân Lai, xã An Ấp, huyện Quỳnh Phụ). Đây là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ở trong những ngôi nhà xuống cấp.

 Sau một thời gian khảo sát, thông qua với Hội Nạn nhân chất độc da cam, Công ty cổ phần Xăng dầu Phát đã ủng hộ mỗi gia đình 50 triệu đồng để xây dựng lại ngôi nhà. Sau thời gian hơn 2 tháng, các ngôi nhà hoàn thành theo đúng kế hoạch, diện tích các ngôi nhà từ 45 - 50 m2, kiên cố với tổng kinh phí từ 100 - 150 triệu đồng. Trong ngày khánh thành ngoài phần quà của Hội Nạn nhân chất độc da cam, các nhà hảo tâm, của các cơ quan, ban, ngành trong xã cũng đến dự cùng gia đình.

 *Sáng ngày 20-12, Hội Nạn nhân da cam/ Dioxin tỉnh Thái Bình phối hợp với huyện Kiến Xương và xã Bình Nguyên tổ chức bàn giao nhà tình thương cho cựu chiến binh Phạm Đình Dự.

 

 Ông Phạm Đình Dự là hội viên Hội Nạn nhân da cam/dioxin thôn Xuân Bảng, xã Bình Nguyên, huyện Kiến Xương.  Do mắc căn bệnh hiểm nghèo, sức khỏe yếu, điều kiện kinh tế khó khăn, từ năm 1978 đến nay, gia đình ông Dự sống trong căn nhà cấp 4, xuống cấp nghiêm trọng. Được sự hỗ trợ  50 triệu đồng của Công ty cổ phần Xăng dầu Phát thông qua Hội nạn nhân da cam/ Dioxin tỉnh , sự giúp đỡ về nguyên vật liệu, tiền, ngày công của hàng xóm, láng giềng, bạn bè và con cháu dòng họ nội ngoại, gia đình ông Dự đã xây dựng được căn nhà mái bằng kiên cố, với tổng mức đầu tư gần 300 triệu đồng. Đây là việc làm nghĩa tình của các cấp, ban ngành đoàn thể, nhằm tri ân những người có công với cách mạng, góp phần chia sẻ, giúp đỡ những nạn nhân da cam khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 Trọng Long - Hồng Thắm – Duy Huy

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...