Quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Thái Bình đến năm 2040 tầm nhìn đến năm 2050

Thứ 5, 29/08/2019 | 18:29:56
5,923 lượt xem

Chiều 29-8, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị thẩm định đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình, tỉnh Thái Bình đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh chủ trì hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo thuyết minh của đơn vị tư vấn, Đồ án quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình, tỉnh Thái Bình đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 được nghiên cứu trong mối liên kết phát triển với các tỉnh, thành phố trong vùng Đồng bằng sông Hồng, vùng duyên hải Bắc Bộ, vùng tỉnh Thái Bình và cả nước. Đồ án đã nghiên cứu, đánh giá thực trạng phát triển của Khu kinh tế Thái Bình, xác định các vấn đề cần giải quyết theo nhiệm vụ quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 

Việc lập quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình nhằm khai thác tối đa lợi thế về điều kiện tự nhiên, vị trí trong việc kết nối kinh tế, thương mại, dịch vụ với các địa bàn lân cận, phát triển kinh tế với bảo đảm quốc phòng, an ninh, bảo tồn và phát huy giá trị của hệ sinh thái biển, di tích lịch sử, văn hóa trong khu vực. Làm cơ sở pháp lý để triển khai quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết các khu chức năng, các dự án đầu tư xây dựng trong Khu kinh tế.

Đồng chí  Đặng Trọng Thăng - chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bộ Xây dựng giúp Thái Bình thực hiện xã hội hóa đầu tư hạ tầng trong Khu kinh tế

Sau khi nghe các đại biểu và các chuyên gia tham gia ý kiến phản biện một số vấn đề trong Đồ án quy hoạch chung, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Khu kinh tế sẽ là động lực phát triển kinh tế của tỉnh Thái Bình trong thời gian tới. Hiện nay đã có nhiều nhà đầu tư lớn xin đăng ký đầu tư, đồng chí đề nghị Bộ Xây dựng giúp Thái Bình thực hiện xã hội hóa đầu tư hạ tầng trong Khu kinh tế. Tỉnh Thái Bình cũng đang hoàn thiện các cơ chế chính sách ưu đãi thu hút đầu tư. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí tiếp thu ý kiến đóng góp của các cơ quan chức năng thuộc các Bộ, Ngành liên quan và các chuyên gia đóng góp tại Hội nghị. 

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh phát biểu kết luận hội nghị

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh đánh giá cao các nội dung của Đồ án Quy hoạch chung Khu kinh tế trình bày tại Hội nghị. Thứ trưởng đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, phối hợp với tỉnh Thái Bình sớm hoàn thiện Đồ án và các thủ tục liên quan để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...