UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng

Thứ 5, 27/09/2018 | 18:31:22
558 lượt xem

Chiều 27-9, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan.

Cuộc họp đã nghe Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo Kế hoạch thuê hội nghị truyền hình tỉnh Thái Bình. Theo đó, giai đoạn 2018 – 2022 Thái Bình sẽ thí điểm thuê hệ thống hội nghị truyền hình với 44 điểm cầu, trong đó có 01 điểm cầu tại UBND tỉnh; 08 điểm cầu tại UBND các huyện, thành phố và 35 điểm cầu tại UBND xã, phường trong tỉnh. Thời gian thuê bắt đầu từ tháng 11/2018. 

Về nội dung này, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng việc triển khai hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến là cần thiết và phù hợp với chỉ đạo của Trung ương về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, song trước mắt chỉ nghiên cứu triển khai trong phạm vi từ tỉnh xuống đến huyện, từ đó làm cơ sở để đánh giá hiệu quả, từng bước xây dựng lộ trình cho phù hợp. 

Các huyện và thành phố bố trí phòng họp rộng rãi để trong trường hợp tỉnh triệu tập đến cấp xã thì vẫn đủ điều kiện cho các đại biểu dự họp ngay tại huyện, thành phố để tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ theo quy định hiện hành và việc lựa chọn nhà cung cấp phải bảo đảm năng lực chuyên môn, tài chính, kinh nghiệm, đặc biệt là phải bảo đảm an toàn bảo mật về thông tin, dữ liệu.

Cũng tại cuộc họp, lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Đổi mới và phát triển Doanh nghiệp tỉnh, Hội đồng giải thể Công ty TNHH một thành viên Công nghiệp tàu thủy Diêm Điền tham gia ý kiến, làm rõ thêm tiến độ thoái vốn nhà nước tại các công ty cổ phần và cổ phần hóa các đơn vị sự nghiệp công lập, đồng thời cho ý kiến vào việc giải thể Công ty TNHH một thành viên Công nghiệp tàu thủy Diêm Điền.

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan đôn đốc, theo dõi, chủ động tháo gỡ khó khăn thực hiện các bước thoái vốn nhà nước tại các công ty cổ phần và cổ phần hóa các đơn vị sự nghiệp công lập theo chủ trương của Chính phủ. 

Đối với công ty TNHH một thành viên Công nghiệp tàu thủy Diêm Điền,  Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trước mắt vẫn duy trì hoạt động bình thường để bảo đảm quyền lợi cho người lao động. Về phía tỉnh, đồng chí Giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các sở, ngành xác định rõ khả năng tài chính của công ty báo cáo UBND tỉnh phương án giải quyết.

Thanh Phú 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...