Giao lưu văn hóa đọc

Thứ 2, 22/04/2019 | 15:48:43
830 lượt xem

Trung tâm Văn hoá, Thể thao thành phố Thái Bình phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức Gặp gỡ, giao lưu với nhà thơ, nhà biên kịch Hoàng Nhuận Cầm.

Có lẽ bất cứ ai trong gần 500 cán bộ, giáo viên và học sinh các trường THCS Trần Phú, THCS Minh Thành, THCS Tây Sơn và THCS Kỳ Bá - thành phố Thái Bình tham dự buổi giao lưu đều được truyền cảm hứng bởi nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm. Thông qua cuộc nói chuyện cởi mở, nhà thơ đã tái hiện trang lịch sử hào hùng của dân tộc mà chính ông cũng là một người chiến sĩ từng trực tiếp tham gia vào cuộc chiến ác liệt ở tuổi mười tám đôi mươi. Kỉ niệm chiến trận của nhà thơ gắn liền với những người bạn anh hùng đã hy sinh trước ngày đất nước độc lập.

Em Hà Vũ Minh Thư - Trường THCS Kỳ Bá: Đây là lần đầu em tham gia giao lưu với nhà thơ mà em ngưỡng mộ, trước khi tham gia em rất háo hức, đến tham gia giao lưu em thấy yêu những áng thơ của ông và hiểu về cuộc chiến của dân tộc và em thấy tự hào về quê hương, đất nước mình, em sẽ chăm chỉ học tập và học tốt môn văn.

Chủ đề của buổi giao lưu văn hóa đọc là “Trang sách cuộc đời - Từ nhà trường tới chiến trường”,  nhà thơ, nhà biên kịch Hoàng Nhuận Cầm đã truyền tải thông điệp về văn hoá đọc. Trong không khí sôi nổi, cởi mở, với sự chia sẻ chân thành, tâm huyết, nhà thơ đã đem đến cho thầy trò các trường nhiều kiến thức thật sự lý thú, bổ ích. 

Từ thực tế đời mình, nhà thơ dẫn dắt câu chuyện từ lúc còn ngồi ghế nhà trường đến khi khoác trên mình bộ áo lính, hòa chung không khí hào hùng của đất nước trong năm tháng chiến tranh, ông đã đi qua những thử thách khắc nghiệt, sống, chiến đấu và sáng tác từ trong trái tim. Những tác phẩm ông như là bài học, sự trải nghiệm mà chỉ có thế hệ cha anh đi trước mới thực sự tạo ấn tượng mạnh trong lòng người đọc.


Cô giáo Hà Thi Minh Sáng - Giáo viên trường THCS Minh Thành, TP Thái Bình: không chỉ trong sách mà các em được giao lưu trực tiếp với nhà thơ, nghe ông giảng về nội dung cũng như chủ đề của từng tác phẩm, có lẽ đây sẽ là những kỷ niệm và thêm cho các em các ý nghĩa về cuộc sống.


Với hơn 2 giờ tâm sự, giao lưu, Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm đã có một buổi nói chuyện rất sôi nổi và đầy dí dỏm, như sống lại một thời tuổi 20 của mình với những vần thơ đầy sức sống. Những tâm sự của ông về thơ, về điện ảnh đã lôi cuốn người nghe,. đặc biệt, những câu chuyện về thơ của anh gắn với một thời cả nước sục sôi lên đường ra trận, thời của những Nguyễn Văn Thạc, Đặng Thùy Châm, Lê Anh Xuân,... 


Bà Nguyễn Thị Minh – Giám đốc Trung tâm văn hóa thể thao thành phố Thái bình: Chúng tôi tập hợp các trường với nhau tổ chức buổi giao lưu với mong muốn các em được tiếp nhận thêm nhiều kiến thức mới, mở rộng hơn tạo điều kiện cho các bạn trẻ được giao lưu và gặp gỡ các nhà văn, nhà thơ nổi tiếng, qua đó tiếp thêm niềm đam mê sách cho thanh niên, góp phần cổ vũ văn hóa đọc.

Buổi giao lưu nhằm phát triển phong trào đọc sách, quảng bá sách, đưa phong trào đọc sách lan toả thành nếp sống văn hoá, nét đẹp trong sinh hoạt văn hóa cộng đồng, khuyến khích thế hệ trẻ hãy đọc, hãy nghe, suy ngẫm và thể hiện bằng những việc làm cụ thể.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...