Chỉ số phát triển con người của Thái Bình trong nhóm dẫn đầu cả nước

Thứ 5, 15/12/2016 | 08:57:10
422 lượt xem

Sau 13 năm thực hiện Pháp lệnh Dân số, quy mô dân số ở Thái Bình luôn duy trì ở mức hợp lý, đặc biệt chỉ số phát triển con người nằm trong nhóm 14 tỉnh dẫn đầu cả nước.

Hình minh họa.

Hiện tuổi thọ trung bình của người dân Thái Bình đạt 75 tuổi. Cơ cấu dân số đang bước vào giai đoạn cơ cấu dân số vàng, số người trong độ tuổi lao động nhiều hơn số người phụ thuộc. Mức độ nhận biết và thực hành hành vi về dân số của các nhóm đối tượng những năm gần đây đều có chuyển biến lớn: 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và 70% đối tượng là quần chúng nhân dân nhận biết rõ những nội dung cơ bản trong Pháp lệnh Dân số và các văn bản pháp luật liên quan.

Công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em được chú trọng. Nhờ thực hiện hiệu quả các biện pháp sàng lọc trước sinh, sơ sinh, trẻ em sinh ra bị dị tật bẩm sinh, thiểu năng trí tuệ được phát hiện sớm, xử lý kịp thời và được chăm sóc ngày một tốt hơn.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...