Ý kiến của cử tri với Kỳ họp thứ 3 – HĐND tỉnh khóa XVI

Thứ 3, 13/12/2016 | 09:16:07
351 lượt xem

Tại Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVI, cử tri trong tỉnh mong muốn kỳ họp thảo luận, bàn bạc và đưa ra giải pháp cụ thể các vấn đề người dân đang quan tâm như đầu ra cho sản phẩm, quản lý giá cả ngoài thị trường, vệ sinh môi trường….

Thu hoạch ớt tại xã An Cầu, huyện Quỳnh Phụ.

Về lĩnh vực nông nghiệp, cử tri kiến nghị về việc siết chặt quản lý phân bón, không để phân bón giả trôi nổi trên thị trường, cử tri trong tỉnh đặc biệt mong muốn các cơ quan chức năng quan tâm đến vấn đề bao tiêu nông sản cho bà con nông dân, tránh tình trạng được mùa mất giá, được giá mất mùa.

Cử tri Nguyễn Tiến Nhân (xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ) mong muốn: “Quả ớt sản phẩm giờ rất đắt tới 80.000-90.000 đồng/ 1 kg. Đây là cái giá cao vì nó mất mùa chứ chưa mang tính chất là đồng bộ mà chưa bao tiêu được sản phẩm, giá trôi nổi của thị trường. Thế nên bây giờ, chúng tôi muốn nhà nước bảo hộ được sản phẩm này, không đắt mà cũng không rẻ làm sao để nông dân đảm bảo được nhu cầu trong sản xuất nông nghiệp.”

Ngoài những ý kiến liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn nhiều cử tri trong tỉnh cũng mong muốn tại Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh khóa XVI sẽ xem xét, bàn thảo và đưa ra các quyết sách đúng, trúng, sát với thực tế nhằm nâng cao chất lượng sống cho người dân. Đặc biệt, người dân cần hơn nữa các giải pháp phù hợp để hạn chế tối đa tình trạng ô nhiễm môi trường.

Ô nhiễm môi trường ở thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ.

Cử tri Trần Khoa Mười (thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ) kiến nghị:Là một cử tri thì tôi mong muốn qua kỳ họp này HĐND cũng như các cấp chú ý đến vấn đề môi trường và có biện pháp để vào cuộc, làm sao giảm thiểu tối đa nhất cho vấn đề ô nhiễm môi trường.”

 Tại Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 – 2021, đại bộ phận cử tri trong tỉnh mong muốn các đại biểu HĐND tỉnh đặt lợi ích của người dân lên trên hết; giữ lời hứa trước dân; luôn gần dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân; quan tâm giải quyết các vấn đề bức xúc trong nhân dân.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...