Mong muốn của cử tri Thái Bình với Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh khóa XIV

Thứ 2, 12/12/2016 | 09:16:05
299 lượt xem

Trước Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh Thái Bình khóa XIV, cử tri trong tỉnh luôn kỳ vọng vào nhiều sự đổi mới với cách làm xuất phát từ thực tiễn để có những quyết sách mang lại lợi ích lớn cho phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Sản xuất rau màu trên cánh đồng xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ.

Vấn đề về các chính sách đối với nông nghiệp được nhiều cử tri quan tâm nhất, trong đó, các cử tri đề nghị tỉnh Thái Bình quan tâm hơn nữa đến công tác thủy lợi nhằm kịp thời cấp nước, tiêu úng cho lúa và rau màu cũng như bảo đảm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp và đặc biệt tỉnh cần siết chặt quản lý phân bón, thuốc trừ sâu không để hàng giả trôi nổi trên thị trường.

Ông Nguyễn Đức Xô (cử tri xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ) kiến nghị: “Tôi đề nghị cấp trên giải quyết cho chúng tôi vấn đề thuốc bảo vệ thực vật an toàn, bây giờ, đa số người dân gặp tình trạng thuốc sâu giả làm thiệt thòi người dân. Người dân chúng tôi không biết đâu là thật và đâu là giả. Chúng tôi thấy bán trên thị trường là mua thôi, cứ thể sử dụng, sử dụng không hiệu quả nên năng suất sản lượng của cây trồng hơi kém.”

Thu hoạch cây màu.

Trong khi đó những doanh nghiệp chuyên cung ứng sản phẩm phục vụ sản xuất nông nghiệp mà đã được cấp phép hoạt động thì lại thiếu đầu mối để đưa sản phẩm chất lượng của mình đến cho nông dân. Do vậy, ngoài mong muốn có được một kênh để kết nối trực tiếp với người nông dân thì nhiều doanh nghiệp  trong tỉnh cũng mong muốn các cơ quan chức năng thực hiện tốt hơn nữa việc công khai, minh bạch những thông tin liên quan đến cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư.

Bà Phạm Thị Thúy Hiền - Phó giám đốc Công ty TNHH Phát triển công nghệ sinh học Việt Phương đề nghị: “Doanh nghiệp muốn là sản xuất đến tay người dân với giá rẻ nhất, chất lượng tốt nhất nhưng hiện tại bây giờ thị trường có những cạnh tranh không lành mạnh. Chúng tôi cũng muốn là các ban, ngành liên quan giúp cho chúng tôi được tiếp cận với nông dân và khai trừ những hàng giả, hàng kém chất lượng.”

Cử tri Thái Bình mong muốn Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh khóa XVI sẽ dành nhiều thời gian cho phiên chất vấn, nội dung chất vấn cần tập trung vào những vấn đề mà nhiều người quan tâm. Thủ trưởng các ngành trả lời thẳng, trực tiếp vào vấn đề, đưa ra được giải pháp, cũng như lộ trình để thực hiện.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...