Đổi thay sau thông tuyến ở Bệnh viện đa khoa Tiền Hải

Thứ 3, 19/07/2016 | 15:40:18
579 lượt xem

Đã hơn 6 tháng từ khi quy định về thông tuyến KCB BHYT chính thức có hiệu lực, nhiều bệnh viện trên địa bàn tỉnh đã nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị, nguồn nhân lực, thay đổi phong cách phục vụ theo hướng làm người bệnh hài lòng. Đây có thể coi là cuộc đua lành mạnh giữa các bệnh viện đồng hạng.

Người  dân đợi khám bệnh tại  Bệnh viện đa khoa Tiền Hải.

Sau khi thực hiện thông tuyến KCB BHYT, Bệnh viện đa khoa Tiền Hải mỗi ngày tiếp nhận khoảng 800 bệnh nhân, tăng gần gấp đôi so với trước. Bệnh viện tổ chức lại dây chuyền tiếp đón người bệnh, thành lập tổ tư vấn và bố trí 4 bàn tư vấn tại các vị trí thuận lợi để hướng dẫn người bệnh trong quá trình đến khám. Để tránh hiện tượng quá tải vào những ngày đông bệnh nhân, Bệnh viện bố trí 21 bàn khám chuyên khoa, thực hiện nghiêm túc Quy chế bệnh viện, Quy chế chuyên môn.

Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện đa khoa Tiền Hải không xảy ra tai biến trong điều trị. Tính đến hết tháng 6, Bệnh viện tiếp nhận 78.000 lượt bệnh nhân đến khám, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2015.

Bệnh viện  đa khoa Tiền Hải. đã tiếp nhận 78.000 lượt bệnh nhân đến khám, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2015.

Anh Hoàng Tùng Lâm, xã Nam Hải, huyện Tiền Hải, cho biết: “Từ nhà tôi lên Bệnh viện này rất xa so với các bệnh viện ở gần khác nhưng các thiết bị ở đây hiện đại và bác sĩ tận tình chăm sóc hơn nên tôi quyết định lên đây khám chữa bệnh”. 

Anh Hoàng Tùng Lâm, xã Nam Hải, huyện Tiền Hải tại Khoa Tai Mũi Họng.

Bà Đỗ Thị Thanh, bệnh nhân từ xã Thái Học, huyện Thái Thụy đến Bệnh viện đa khoa Tiền Hải khám chữa bệnh, chia sẻ: “Ở đây điều trị nói chung tinh thần bác sĩ cũng tốt, nói năng dễ nghe, người bệnh đau đớn, cau có nhưng cũng không có câu nào nói nặng. Thái độ của các y bác sĩ như con cái ở nhà thôi, tôi  ở xa cũng cố gắng để con cái đưa sang điều trị”.

Bà Đỗ Thị Thanh, xã Thái Học, huyện Thái Thụy ngồi trò chuyện với y tá khu điều trị.

Một trong những khoa có số lượng bệnh nhân tăng nhiều sau thông tuyến tại Bệnh viện đa khoa Tiền Hải là Khoa sản. Số bệnh nhân tăng mỗi ngày lên tới 35 – 40%. Bên cạnh việc không ngừng nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, Khoa còn tích cực tham mưu cho Ban Giám đốc Bệnh viện đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của bệnh nhân.

Bác sĩ CKI Bùi Công Cường - Trưởng khoa sản cho biết: “Chúng tôi đã được mua những dàn máy phẫu thuật nội soi ổ bụng phục vụ phẫu thuật cao cấp, máy theo dõi tại phòng kỹ thuật, monitor sản khoa, monitor bệnh nhân, do đó chúng tôi cũng có những mặt mạnh để thu hút bệnh nhân hơn”.

Một ca phẫu thuật sản khoa tại Bệnh viện đa khoa Tiền Hải.

Niềm vui của người nhà bệnh nhân khi đón nhận bé sơ sinh khỏe mạnh chào đời từ bác sĩ.

Để nâng cao chất lượng KCB, thu hút bệnh nhân, Bệnh viện đa khoa Tiền Hải chú trọng công tác đào tạo, nâng cao tay nghề cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ. Ðặc biệt mô hình chăm sóc người bệnh toàn diện của Bệnh viện đã huy động được các nguồn lực từ bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý, học sinh, sinh viên, kỹ thuật viên, phục vụ, đến người bệnh và thân nhân người bệnh, làm giảm bớt áp lực quá tải trong điều trị, từ đó xây dựng được mối quan hệ gắn bó giữa người bệnh và thân nhân người bệnh với bác sĩ và điều dưỡng.

Thầy thuốc ưu tú, TS.BS CKII Trần Quang Trung - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tiền Hải cho biết thêm: “Bệnh viện tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, cải tạo phần mềm mới thân thiện hơn với người bệnh cũng như cán bộ nhân viên bệnh viện để giảm bớt thời gian chờ đợi. Đối với việc KCB đồng thời cũng tích hợp và chuyển thông tin kịp thời cho hệ thống bảo hiểm để giám định và thanh quyết toán kịp thời. Đồng thời chúng tôi cũng tăng cường tư vấn tâm lý giao tiếp, thành lập đội khách hàng, tiến tới thành lập khoa phòng công tác xã hội để giúp đỡ người bệnh”.

Bệnh viện đa khoa Tiền Hải đã đầu tư nhiều thiết bị kỹ thuật cao để phục vụ người bệnh.

Với những nỗ lực không ngừng, tin rằng Bệnh viện đa khoa Tiền Hải sẽ tiếp tục là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của người dân trong và ngoài huyện, xứng đáng với danh hiệu Bệnh viện 16 năm liên tục dẫn đầu các bệnh viện huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...